Công ty Rafael sẽ giới thiệu hệ thống đánh chặn các vật thể bay không người lái đầu tiên trên thế giới

Ngày:20/06/2017  
Zcomity -(20-06-2017) Công ty chuyên sản xuất các hệ thống Phòng thủ Tiên Tiến Rafael sẽ giới thiệu hệ thống đánh chặn các vật thể bay không người lái Drone Dome đầy ấn tượng của mình tại Triển lãm hàng không Paris Air Show, hiện đang được tiến hành. Hệ thống này có khả năng xác định và tiêu diệt các máy bay không người lái.

Hệ thống mới của Rafael, có thể phát hiện vật thể bay không người lái cách đó hàng km, được xem là hệ thống phòng thủ các thiết bị Drone đầu tiên trên thế giới. Hệ thống được trang bị radar và laser, cho phép nó vô hiệu hóa và tiêu diệt các máy bay không người lái. Ngoài ra, công nghệ đột phá bao gồm một hệ thống làm gián đoạn sự liên lạc bằng sóng vô tuyến giữa máy bay không người lái và trạm điều khiển nó.

Trong vài năm trở lại đây, các máy bay không người lái đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng do khả năng xâm nhập mọi khoảng không để do thám, chụp ảnh và thậm chí gây nổ. Có các loại vũ khí đánh chặn trên không nhưng chi phí cho một phi đạn đánh chặn Hỏa tiễn có giá hàng triệu USD chỉ để tiêu diệt một vật thể bay rẻ tiền là không tương xứng. Vì vậy, một hệ thống đánh chặn chuyên biệt đầy sáng tạo sẽ được trình bày lần đầu tiên tại Paris Air Show lần này.

Một nhân viên cao cấp của hãng Rafael cho biết: " các mối đe dọa từ Drone là một trong những thách thức phức tạp nhất đã được phát triển gần đây. "Chúng tôi thấy rằng Khủng bố hồi giáo ISIS và các nhóm khác đang sử dụng [mối đe dọa này] và cả thế giới đang tìm kiếm các giải pháp đối kháng. Chúng tôi đã có khả năng sử dụng vũ khí laser mà Rafael đang phát triển và điều chỉnh chúng để đối phó với một mối đe dọa mà nó đã trở thành một thách thức cho tất cả các hệ thống phòng thủ trên thế giới.

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com