Có ít nhất một hệ thống máy tính của nhà máy điện hạt nhân Mỹ bị tin tặc tấn công

Ngày:29/06/2017  
Mỹ: Giới Chức Trách Liên Bang đang điều tra sự vi phạm trong các hệ thống máy tính của ít nhất một nhà máy điện hạt nhân của Hoa Kỳ, theo ABC News.



Zcomity- (29-06-2017): Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ hệ thống nhạy cảm hay các tính năng hoạt động nào bị thao túng. Các nhà chức trách tin rằng chỉ có mảng kinh doanh nhạy cảm bị xâm nhập, có ít nhất là một vi phạm được phát hiện trong những tháng gần đây.

Các quan chức an ninh Hoa Kỳ gặp nhau để thảo luận về vụ tấn công không gian mạng toàn cầu bằng cách sử dụng các công cụ NSA (một dạng phần mềm xâm nhập do NASA phát triển) bị rò rỉ trước đây
Sự vi phạm này được báo cáo lần đầu tiên bởi Hãng Tin E & E News, bao gồm các vấn đề về kinh doanh, năng lượng và môi trường.

Theo E & E News, vụ tấn công này đã không thu hút được sự quan tâm của các hệ thống cảnh báo an toàn công cộng tại Ủy ban Quản Lý Hạt Nhân hoặc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA). Đây có thể là bằng chứng cho thấy mức độ rủi ro thấp liên quan đến vụ vi phạm.

Một quan chức Mỹ đã gọi đó là "vấn đề đang diễn ra" đang được điều tra. Không có Cơ quan Công quyền nào đưa ra quyết định ai là người chịu trách nhiệm, nhưng các Cơ quan An ninh đang xem xét khả năng một Quốc gia nào đó có thể đứng sau vụ tấn công.

Không rõ trường hợp này có liên quan đến bất kỳ cuộc tấn công mạng nào được biết đến trước đó hay không?.


 Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.