Các đồng minh của Hoa Kỳ trong khối Quân sự NATO sẵn sàng ngăn chặn Nga ở Baltic

Ngày:01/07/2017  
Các nhiệm vụ triển khai mới nhất của NATO nhắm đến việc ngăn chặn Nga tấn công các đồng minh Mỹ ở Baltic, hiện đang " trong tư thế sẵn sàng" trước cuộc tập trận của Nga trong khu vực.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm thứ Năm tuyên bố rằng "sự hiện diện tăng cường của Lực lượng Liên Minh hiện đang hoạt động đầy đủ ở Estonia, Latvia, Lithuania và Ba Lan ... Điều này gửi đi một thông điệp rõ ràng đến bất kỳ kẻ xâm lược nào: Chúng tôi được xác định, chúng tôi là sự đồng nhất".

Chiến dịch này bao gồm việc luân chuyển 4.500 binh sĩ thông qua các quốc gia và thành lập các trung tâm chỉ huy ở Ba Lan và Rumani đã được vận hành. Các máy bay của Không lực Hoàng gia Anh cũng được triển khai để hỗ trợ cho lữ đoàn NATO ở Romania.

Các biện pháp này là một phần trong nỗ lực của NATO nhằm giải quyết các mối quan ngại từ các đồng minh có biên giới giáp với Nga sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Liên minh trước tiên đã hình thành một cấu trúc chiến lược phản ứng nhanh trên cánh phía Đông và sau đó vào mùa hè năm ngoái NATO công bố việc triển khai bốn tiểu đoàn ở phía Đông Bắc.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.