Bắc Triều Tiên: Một cuộc " tấn công Quân sự " sẽ không làm gián đoạn các chương trình Hạt nhân của chúng tôi

Ngày:30/06/2017  
Các lệnh trừng phạt hay áp lực ngoại giao và thậm chí là một cuộc tấn công Quân sự cũng không thể ngăn chặn Bắc Triều Tiên tiếp tục chương trình hạt nhân của mình, theo thông báo của đại sứ của nước này tại LHQ đêm qua. Theo đại sứ Triều Tiên nói thêm, Tòa Bạch Ốc có "hai tiêu chuẩn" khi bàn về chuyện các Quốc gia khác phát triển vũ khí hạt nhân.
Ảnh: Các hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên được phóng đi.
Đại sứ Bắc Triều Tiên tại LHQ đã cảnh báo vào tối thứ Tư rằng đất nước của ông sẽ tiếp tục phát triển kho vũ khí hạt nhân của mình bất chấp các lệnh trừng phạt, áp lực ngoại giao và thậm chí là một cuộc tấn công Quân sự. Theo Đại sứ Kim In Ryong, Tòa Bạch Ốc đã thực hiện một "chính sách thù địch" đối với Bắc Triều Tiên.

Vị Đại sứ này đã chỉ trích nước Mỹ, ông tuyên bố rằng trong khi Thụy Điển đang tiến hành chương trình hạt nhân của mình thì các nước khác bị cấm không được phép thử nghiệm hay tung ra "bất cứ vật gì đi kèm với những cáo buộc thử nghiệm hạt nhân hay Hỏa tiễn đạn đạo" . Ông nói thêm: "Đây thực sự là đỉnh cao của sự kiêu ngạo, Tự công bằng và tiêu chuẩn kép ".

Đại sứ Kim tiếp tục tuyên bố rằng những nỗ lực của Washington nhằm trấn áp Bắc Triều Tiên xuất phát từ giấc mơ của Mỹ nhằm kiểm soát thế giới. "Bất kể ai đó nói gì hay bất cứ biện pháp trừng phạt, áp lực và tấn công Quân sự nào có thể xảy ra, Bắc Triều Tiên sẽ không chùn bước trên con đường để xây dựng lực lượng hạt nhân, đây là cách Triều Tiên lựa chọn để bảo vệ chủ quyền đất nước và quyền tồn tại quốc gia của mình".

Đại sứ Kim bất ngờ xuất hiện trước Hội đồng Bảo an LHQ trong một phiên họp mở nhằm ngăn chặn khủng bố, cực đoan và các đối tượng Phi Quốc Gia khác có được vũ khí hạt nhân, hoá học và sinh học. Trong quá khứ, ông Kim từng tẩy chay các buổi họp của hội đồng Bảo an LHQ liên quan đến việc áp đặt hình phạt nhằm vào Quốc gia của ông ta.



Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.