Airbus và dự án cung cấp Internet đến mọi ngõ ngách trên thế giới

Ngày:30/06/2017  
Hãng Airbus đã bắt đầu làm việc với  vệ tinh đầu tiên trong tổng số 900 vệ tinh cho dự án cung cấp internet đến mọi ngõ ngách trên thế giới.
ONEWEB có kế hoạch phóng vệ tinh cung cấp Internet đầu tiên trong vòng 9 tháng tới.

Các vệ tinh mới là một phần trong dự án của nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới sẽ hợp tác với OneWeb, một công ty khởi nghiệp ở Florida muốn cung cấp dịch vụ internet giá rẻ thông qua các vệ tinh nhỏ bay quanh Trái đất.

Airbus (EADSF) sẽ sản xuất một loạt 10 vệ tinh ban đầu tại cơ sở của họ ởToulouse, Pháp. Phần còn lại của thân vệ tinh có kích thước bằng một chiếc máy giặt sẽ được sản xuất tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida. Một phát ngôn viên của Airbus từ chối đưa ra giá chính xác cho mỗi vệ tinh, nhưng họ nói họ sẽ phải chi dưới 1 triệu Euro (1,1 triệu USD).

Liên doanh - được gọi là OneWeb Satellites - dự định sẽ bắt đầu đưa vệ tinh lên quỹ đạo vào khoảng tháng 3 năm 2018. Nhắm mục tiêu cho mỗi lần phóng cách nhau 21 ngày từ một trung tâm không gian ở Guiana thuộc Pháp.

Các công ty công nghệ và hàng không đang đua nhau để cung cấp dịch vụ truy cập internet qua các vệ tinh có quỹ đạo bay tầm thấp hoặc các máy bay không người lái và khí cầu bay cao. Nếu thành công, công nghệ mới sẽ giúp đưa hàng tỷ người hiện chưa có cơ hội tiếp cận Mạng thông tin toàn cầu sẽ có cơ hội truy cập Internet giá rẻ.
Các vệ tinh OneWeb sẽ bay quanh quỹ đạo trái đất ở độ cao khoảng 750 dặm, đó là gần với Trái đất hơn các vệ tinh cung cấp Internet hiện hành. Khoảng cách ngắn hơn sẽ giúp tăng tốc tín hiệu.

OneWeb hy vọng dịch vụ internet của mình sẽ ra mắt vào năm 2019 và bao phủ toàn cầu vào năm 2020.
Thay vì bán quyền truy cập internet trực tiếp cho từng người dùng cá nhân, OneWeb dự định bán quyền truy cập cho các nhà mạng internet như AT & T (T, Tech30) và Verizon (VZ, Tech30).
OneWeb từng nhận được sự hậu thuẫn trong quá khứ từ một số tên doanh nghiệp rất lớn, bao gồm Coca-Cola, Virgin Group của Richard Branson và Qualcomm (QCOM, Tech30).

SoftBank của Nhật Bản cũng đã bơm một tỷ USD vào dự án này.

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.