Đại Bàng tấn công F-15E Strike Eagle của Mỹ vừa bắn rơi thêm một máy bay của Iran

Ngày:21/06/2017  
Quân đội Mỹ vừa bắn rơi một máy bay không người lái của Iran ở miền Nam Syria vào hôm thứ ba, cuộc chạm trán không thường xuyên lần thứ hai trong tháng này diễn ra khi lực lượng đối lập được Mỹ hậu thuẫn đang tập trung quanh một trung đoàn huấn luyện của Mỹ gần biên giới với Jordan và Iraq.
Ảnh:  F-15E Strike Eagle đang phóng hỏa tiễn

Máy bay Shaheed-129 của Iran được trang bị vũ khí và ra vẻ hung hăng khi nó bị chặn bởi một chiếc F-15E Strike Eagle vào khoảng 12 giờ 30 phút giờ địa phương gần thành phố Tanf của Syria, theo Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ. Các quan chức cho biết, nó đang hướng mục tiêu đến các lực lượng liên minh, những người đang đứng ngoài tiền đồn.

Vụ việc xảy ra ở cùng vị trí, nơi, vào ngày 8 tháng 6, một máy bay phản lực của Hoa Kỳ bắn rơi một chiếc máy bay tương tự của Iran có ý định tấn công liên minh và các lực lượng đối tác trên mặt đất. khi đó, đạn được bắn ra từ máy bay Iran nhằm vào liên Quân đã đi trượt mục tiêu.

Các quan chức cho biết không có người Mỹ hoặc đồng minh nào của Hoa Kỳ bị thương trong một vụ việc.

Cuộc chạm trán hôm thứ 3 cho thấy sự thù địch giữa Quân đội Hoa Kỳ và những thế lực ủng hộ chính quyền độc tài của Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày càng leo thang.

Hôm Chủ Nhật, một chiến cơ F/A 18 Super Hornet của Mỹ đã bắn rơi máy bay tấn công Su-22 của Syria sau khi nó bắn vào các đồng minh của Mỹ gần thành phố Tabqa, phía bắc của Tanf. Sự cố đó đã bùng nổ căng thẳng giữa Mỹ và Nga (hậu thuẫn Assad) tuyên bố vào cuối tuần sẽ bắt đầu nhắm mục tiêu vào các máy bay liên quân do Mỹ dẫn đầu nếu họ đi lạc vào lãnh thổ mà chế độ Assad đang kiểm soát.

Do đó, có nguy cơ xung đột lớn giữa Hoa Kỳ và Iran.

Theo hãng tin The Guardian, hôm thứ Hai, Lực lượng Cảnh vệ Cách mạng Iran đã biểu dương sức mạnh quân sự của mình bằng cách phóng hoàng loạt Hỏa tiễn đạn đạo từ phía Tây Iran vào các mục tiêu của ISIS tại thành phố Deir ez-Zour của Syria. Các video tuyên truyền tiếp theo, làm nổi cộm một chiếc máy bay không người lái Shaheed-129 trong cảnh quay.
Ảnh: máy bay không người lái Shaheed-129 của Iran sản xuất

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com