Ác nhân Jason Voorhees Kẻ chuyên giết người bằng Dao Rựa

Ngày:01/07/2017  
Kẻ giết người dị hợm Jason Voorhees là một nhân vật hư cấu, nhân vật phản diện chính trong loạt phim kinh dị Friday the 13th (Thứ 6 ngày thứ 13), một trong những bộ phim kinh dị từng vang bổng một thời vào những năm 1980. Hắn ta là một nhân vật kinh dị nổi tiếng khắp nước Mỹ cũng như toàn thế giới qua những cách giết người ghê rợn khác nhau bằng nhiều thứ vũ khí khác nhau, nhưng vũ khí được yêu thích mà hắn luôn mang theo bên người là cây Dao rựa. Jason sống gần khu cắm trại ở hồ Crystal hoặc gần hạt Wessex bang New Jersey nước Mỹ, hắn sẽ giết bất cứ ai đến đây cắm trại, nhiều lúc hắn còn lên tận thành phố để truy sát những nạn nhân như trong phần 8 của bộ phim Friday the 13th : Jason Takes Manhattan.
   Ảnh: Àc nhân Jason đang cầm cây Dao rựa trên tay   

Trong phiên bản đầu tiên của bộ phim "Thứ Sáu ngày 13”, nhân vật phản diện ghê gớm nhất không phải là Jason Voorhees, mà là mẹ anh ta. Bà là một người nấu ăn ở trại Crystal Lake và đã giết một vài đứa trẻ để trả thù cho việc đứa con trai tật nguyền của mình bị chết đuối. Ở phần hai diễn ra nhiều năm sau đó, Jason Voorhees thực ra vẫn chưa chết và quyết tâm tìm lại những kẻ đã giết mẹ mình để trả thù.

Ở những phần tiếp theo, các nhà sản xuất dường như dẹp bỏ luôn yếu tố logic, biến Jason thành một tên sát nhân bất tử bất khả chiến bại. Thậm chí trong phần Jason X (2001), hắn còn được đưa ra ngoài... không gian để tiếp tục giết người.

Jason Voorhees có khả năng sử dụng tất cả các loại vũ khí ở nhiều hiện trường khác nhau, ngay cả những thứ lớn nhất như là máy khoan tuyết đến thứ nhỏ nhất như là tua-vít. Không có nhân vật nào nổi bật hơn Jason Voorhees vì hắn đã từng bị giết chết nhiều lần, tới địa ngục sau đó hồi sinh trở lại,  thậm chí có lần hắn còn giết người trên không gian, số nạn nhân bị hắn giết lên đến 148 người, hơn hẳn các nhân vật kinh dị khác nên được khán giả đặc biệt danh cho hắn là Cỗ máy giết người không ngừng nghỉ.

Loạt phim Thứ Sáu ngày 13 có tổng cộng 12 phần, nếu tính luôn cả bản làm lại năm 2009 và bộ phim  Freddy vs. Jason khi hắn phải đối mặt với gã giết người đầy ức chế Freddy Krueger của phim A Nightmare on Elm Street.

Nguyễn Thế Anh