Trump Muốn Có một Cuộc Gặp Cởi Mỡ Với Lãnh Đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Ngày:02/05/2017  
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông mong muốn có một cuộc gặp cởi mỡ với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, trong những hoàn cảnh thích hợp.

Trump nói với hãng tin Bloomberg News trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ hai rằng "Nếu tôi có thể gặp anh ta, tôi thấy vui khi làm điều đó".

Tuy nhiên, Một thời gian ngắn sau đó, Tòa Bạch Ốc cho biết, một tình huống gặp gỡ như vậy là không phù hợp nếu Trump gặp Kim Jong Un mặc dù ông Trump đã mở cửa cho ý tưởng này trong tương lai.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer nói ông không thấy điều đó sẽ sớm xảy ra.

Căng thẳng với Bắc Triều Tiên đã leo thang đột ngột trong những tuần gần đây khi các cơ quan tình báo Mỹ và đồng Minh khác cho biết quốc gia này đang chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6.

Chính quyền của Trump trước đó đã cho biết tất cả sự lựa chọn đang nằm trên bàn, bao gồm cả một cuộc tấn công Quân sự sau khi các Hàng Không Mẫu Hạm thuộc nhóm tấn công và Tàu ngầm hạt Nhân mang theo các phi đạn Triden III đang hiện diện tại bán đảo Triều TiênTrump nói rằng "hầu hết những chính trị gia sẽ không bao giờ nói" họ sẽ sẵn sàng gặp Kim. Nhưng ông nói thêm: "Tôi đang nói với bạn, trong những hoàn cảnh thích hợp, tôi sẽ gặp cậu ấy. Chúng tôi có thông tin đầy bất ngờ. "

Theo các phóng viên,Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Spicer cho biết Kim sẽ phải có dấu hiệu của "đức tin tốt". Tuy nhiên, Spicer đã không giải thích chính xác những điều kiện nào đủ để đáp ứng cho một cuộc gặp gỡ như thế.

Xem thêm: 






Nguyễn Thế Anh


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com