Ông Trump thăm Israel trong chuyến đi đầu tiên ra nước ngoài kể từ khi bước chân vào Tòa Bạch Ốc

Ngày:05/05/2017  
Các quan chức Ngũ Giác Đài nói với hãng tin Politico rằng Tổng thống Hoa Kỳ ông Donald Trump sẽ bay tới Israel trước khi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh G-7 ở Sicily vào ngày 26 /05. Tuần trước, có tin là Trump sẽ đến Israel vào ngày 22 tháng Năm.


Zcomity (05-05-2017) Sau khi các báo cáo cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dự kiến sẽ thăm Israel, các quan chức Tòa Bạch Ốc vào hôm thứ Năm đã xác nhận rằng Trump sẽ thực hiện chuyến đi đến Jerusalem trước khi hội nghị thượng đỉnh G-7 ở Sicily vào ngày 26 tháng 5. Các quan chức cũng cho biết sau đó ông Trump sẽ thăm viếng Vatican và Saudi Arabia.

"Sự khoan dung là nền tảng của hòa bình", Trump cho biết hôm nay tại Tòa Bạch Ốc. "Đó là lý do tại sao sáng nay, tôi tự hào đưa ra một tuyên bố quan trọng trong lịch sử và chia sẻ với bạn rằng chuyến đi nước ngoài đầu tiên của tôi với tư cách là tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Ả-rập Xê-út, kế tiếp là Israel và sau đó đến một nơi mà các Hồng y của tôi rất thích , Rome ".

Trump nói thêm ông hy vọng rằng trong chuyến thăm này của mình, ông sẽ có thể xây dựng "một nền tảng mới của sự hợp tác và hỗ trợ cho các đồng minh Hồi giáo của chúng tôi để chống lại chủ nghĩa cực đoan, khủng bố và bạo lực và để đón nhận một tương lai tươi sáng và đầy hy vọng cho những người Hồi giáo trẻ ở nước họ. "

Tuần trước, có tin nói rằng Trump sẽ có nhiều khả năng sẽ đến Israel vào ngày 22 tháng Năm. Thứ Năm tuần trước, một phái đoàn Mỹ đã hạ cánh xuống Israel để hoàn thành các thủ tục cho chuyến thăm của ông.

Hôm qua, Trump đã gặp Thủ tướng Palestine Mahmoud Abbas tại Tòa Bạch Ốc. Trong một lần xuất hiện chung, Trump nói, ông cam kết sẽ chấm dứt mâu thuẫn nhưng không một nước nào, kể cả Mỹ, có thể ép buộc Israel và Palestine nhằm đạt được thỏa thuận.

Tuy nhiên, ông đã bày tỏ sự lạc quan, nói rằng: "Chúng tôi sẽ làm được điều này." Thông qua một phiên dịch viên, ông Abbas nói: "Đã đến lúc Israel chấm dứt sự chiếm hữu của họ".


>> Phi Đạn AIM-9X Đầy Uy Lực Trang Bị trên F-35 Lightning II

 >> LRASM Siêu Tên Lửa Hành Trình Chống Hạm Của Mỹ

>> Hỏa Tiễn Đa Nhiệm Vụ Tiên Tiến Nhất Thế giới AIM-9X Sidewinder 

>> Không Quân Mỹ Duy Trì Vòng đời Phục Vụ Của F-16 Cho Đến Năm 2050

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com