Lần Đầu Tiên Israel Phô Diễn Sức Mạnh Phi đội Chiến Đấu Cơ Tàng Hình F-35

Ngày:03/05/2017  
Zcomity (03-05-2017) Vào hôm thứ Ba, Israel đã tổ chức trưng bày các máy bay tiêm kích tàng hình mới F-35 của nước này gần đây vừa được chuyển đến từ Mỹ, như một phần của chương trình triển lãm hàng không đánh dấu lễ kỷ niệm Ngày Độc lập hàng năm.

Ba trong số năm chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Israel đã cất cánh trên bầu trời bay dọc theo bờ biển Địa Trung Hải ngoài Tel Aviv khi hàng ngàn người tập trung ở bờ sông để được xem.

Họ cũng bay qua các thành phố khác bao gồm cả Jerusalem.

Những chiếc F-35 do Lockheed Martin của Mỹ sản xuất là điểm nhấn của chương trình, đánh dấu 69 năm ngày độc lập của Israel.

Sự kiện này có sự tham gia của các máy như, F-15 và F-16, trực thăng Sikorsky CH-53 Stallion, máy bay KC-135 Stratotanker Boeing 707 và máy bay Hawker-Beechcraft T-6 Texan II.

Israel đã nhận được 5 chiếc F-35 đầu tiên kể từ tháng 12 nhằm mục đích giúp họ duy trì ưu thế quân sự ở khu vực Trung Đông, nơi xảy ra nhiều tranh chấp và hỗn loạn, đặc biệt là đối với Iran. Israel có kế hoạch mua tổng cộng 50 chiếc F-35. và nhũng chiếc đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động trong năm nay.

Trong khi các quốc gia khác đã đặt mua F-35, Israel nhận được hơn 3 tỷ đô la viện trợ quân sự từ Mỹ mỗi năm - được biết rằng Israel là quốc gia đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ được trang bị với phi đội chiến đấu F-35 tiên tiến. Israel đặt mua 33 chiếc F-35 đầu tiên với giá trung bình khoảng 110 triệu USD (103,5 triệu euro) mỗi chiếc, đây là con số gặp nhiều chỉ trích ở cả Israel và các nơi khác.


Hai chiếc F-35 đầu tiên được giao cho Israel vào tháng 12 đã hạ cánh trể khoảng sáu tiếng sau khi gặp phải thời tiết xấu ở Italy và bị trì hoãn, được cho là sương mù.
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 của Mỹ , do hãng Lockheed  Martin sản xuất


Một quan chức của Lockheed nói rằng sự trói buộc thời tiết này là do các quy định về an toàn hàng không của Ý, chứ không phải do bất kỳ hạn chế nào của F-35 (có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết), nhưng điều này không ngăn chặn được khả năng thích nghi của nó.


Một người Israel đùa trên Twitter rằng, ""Hy vọng rằng chúng ta chỉ sử dụng F-35 để tham chiến vào những ngày nắng đẹp trời ! 😝😝😝"

Bên cạnh các tính năng chính của nó là khả năng tàng hình tiên tiến để giúp phi công tránh các hệ thống hỏa tiễn phòng không tinh vi. F-35 một chỗ ngồi có thể mang theo một loạt các vũ khí và bay hành trình với tốc độ siêu âm Mach 1.6, hay 1.200 dặm một giờ (1.900 km mỗi giờ).


Mũ bảo hiểm tác chiến có công nghệ cực kỳ cao cấp của phi công, với chi phí khoảng 400.000 USD, bao gồm hệ điều hành riêng, hiển thị tác chiến ngay trên kính mũ và có thể chia sẻ thông tin cho những đơn vị khác. Máy dò Nhiệt và nhìn xuyên đêm cũng như chế độ xem 360 độ là có thể với các Camera được gắn trên máy bay.


Vào tháng 2, Lockheed Martin và Ngũ Gia1c Đài cho biết những chiếc F-35 tiếp theo, loại máy bay đắt nhất trong lịch sử, sẽ được sản xuất với chi phí thấp hơn.


Họ tuyên bố tiết kiệm 728 triệu USD sau khi Tổng thống Donald Trump công khai khiển trách nhà thầu quốc phòng Lockheed về chi phí "vượt tầm kiểm soát", mặc dù hầu hết khoảng tiết kiệm đã được lên kế hoạch trước sự tham gia của ông Trump trong một cuộc đàm phán hợp đồng kéo dài một tháng.








Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com