Báo Cáo Cho Biết Phát Xít Đức Chế Tạo Hỏa Tiễn V1, Đã Giết Chết 40.000 Người Trên Đảo Alderney Của Anh

Ngày:08/05/2017  
Đồng tác giả với cựu chỉ huy quân đội Anh, Richard Kemp, hãng tin Daily Mail đã chấp vá lại những gì được biết đến như những thách thức trong lịch sử WWII (Đệ Nhị Thế Chiến) trên đảo Alderney, khi khẳng định rằng Đức Quốc Xã khi đó (Nazis) đã tiến gần đến việc sử dụng vũ khí hóa học.

Một báo cáo điều tra được viết bởi một sĩ quan quân đội hàng đầu của Anh đã cáo buộc rằng Đức Quốc Xã đã giết 40.000 người trên quần đảo Channel của Anh trong Chiến tranh thế giới II, khi quân Đức nổ lực để xây dựng một căn cứ bí mật tại đó nhằm phóng các hỏa tiễn mang vũ khí hóa học vào nước Anh .
Trong Đệ Nhị Thế Chiến, V1 là hỏa tiễn sử dụng động cơ phản lực đầu tiên trên thế giới- trong ảnh là các quân nhân Đức đang chuẩn bị phóng Hỏa tiễn V1 vào năm 1944.

Bài báo, được công bố vào hôm thứ bảy trên Daily Mail, đã thách thức lịch sử về cuộc chiếm đóng đảo Alderney ở phía bắc quần đảo Channel. Hỏa tiễn này đi xa đến mức đủ để khẳng định rằng nếu Đức Quốc Xã khi đó thành lập một căn cứ phóng phi đạn, họ có thể đã làm gián đoạn các cuộc hành quân  giải phóng châu Âu của phe đồng Minh, cũng như họ có thể đảo ngược tình thế trong Chiến tranh thế giới II.

"Số người thiệt mạng trong chiến dịch tàn ác để giúp Hitler và bọn tay sai của ông theo đuổi kế hoạch tổng thể không phải chỉ là vài trăm nạn nhân được nói đến trong các nguồn tin bán chính thức và sách lịch sử. Trên thực tế, hàng chục ngàn người đã mất mạng bằng những cách tàn bạo nhất - ít nhất  có 40.000 người chết theo tính toán của chúng tôi và có thể nhiều, nhiều hơn nữa ", theo báo cáo.

Tác phẩm này không giải thích bằng cách nào các tác giả đã kết luận về con số những cái chết được nêu, nhưng hứa hẹn rằng một tác phẩm thứ hai được công bố vào thứ Hai sẽ nói về điều đó.

Bài báo khẳng định đã phát hiện ra một địa điểm trước đó chưa được biết đến trên hòn đảo do Đức Quốc xã xây dựng để phóng các Hỏa tiễn V1 vào lực lượng đồng minh đang tụ họp tại Anh để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công gọi là D-Day vào ngày 6 tháng 6 năm 1944 nhằm giải phóng châu Âu.

Các tác giả, trong đó có Đại tá Richard Kemp CBE, cựu chỉ huy lực lượng Anh tại Afghanistan, nói rằng bằng cách phân tích đường hầm, dốc và bể nước trên hòn đảo mà trước đây được cho là một phần của pháo đài Đức Quốc xã, họ xác định rằng cơ sở hạ tầng Thực sự giống với các thiết bị khởi động V1 khác ở những nơi khác. Các tác giả khẳng định: "Chúng tôi đã phát hiện ra những bằng chứng không thể chối cãi rằng một địa điểm phóng hỏa tiễn V1 đầu tiên - một trong những vũ khí trả thù của Hitler - đang được xây dựng trên đảo.
Ảnh: một bunker của Đức trên đảo Alderney

Cơ sở hạ tần được xây dựng hoàn toàn đặc biệt trong khu vực đường hầm, nó được tạo ra để lắp các đầu đạn hóa học vào hỏa tiễn, các tác giả khẳng định thêm, họ suy đoán rằng nó là chất độc thần kinh Sarin gây chết người.

"Nếu các hỏa tiễn trên đảo Alderney được bắn ra - sẽ đưa đến kết luận của chúng tôi là, các vũ khí hóa học của họ sẽ khiến kế hoạch tấn công của quân Đồng Minh bị hỗn loạn, và chiến dịch D-Day không thể diễn ra vào ngày 6 tháng 6 năm 1944, Và toàn bộ quá trình của Thế chiến II sẽ bị thay đổi mạnh mẽ, "bài báo nhấn mạnh. "Các đồng minh có thể bị đẩy lùi và nằm trong tầm tay của Hitler. Thậm chí, có thể Hitler đã đạt được tham vọng chinh phục nước Anh ".

Trên thực tế, các hỏa tiễn V1 lần đầu tiên được bắn ra chống lại Anh Quốc một tuần sau ngày D-Day (quân đồng Minh tấn công), nó chủ yếu bắn ra từ một địa điểm ở Hà Lan.

Lịch sử chiếm đóng của Đức Quốc xã trên đảo Alderney thực sự ảm đạm vì các cư dân đảo được di tản trước khi Đức đến vào năm 1940, để lại ít nhân chứng. Quần đảo Channel là một phần duy nhất của Anh bị chiếm đóng trong chiến tranh WWII.

Bài viết trích dẫn sự hiện diện của một đơn vị SS của Đức trên đảo và các báo cáo về những cuộc tập trận vũ khí hóa học rộng rãi để chứng minh rằng Đức quốc xã có một chương trình bí mật bất thường ở đó. Khi đó "đảo Alderney đã được tăng cường gấp sáu lần so với hai hòn đảo chính của quần đảo Channel là Jersey và Guernsey."

Các tác giả cáo buộc rằng 40.000 nô lệ lao động đã bị giết, có rất nhiều người "họ bị các chủ nô Đức Quốc xã vắt kiệt sức, họ bị ném cho đến chết trên những tảng đá và cuốn trôi qua biển."

Tuy nhiên, tác giả không cung cấp chi tiết về phương cách tính ra số lượng những người đã chết, nó lớn hơn nhiều so với bất kỳ số liệu trước đây do các sử gia đưa ra.


Lịch sử về đảo Alderney được chấp nhận khi cho rằng có khoảng 6.000 người lao động nô lệ Do Thái và người Nga đã bị bắt giữ trong hai trại tập trung trên đảo, họ mang đến đây để xây dựng các công sự phòng thủ khổng lồ. Được biết ít nhất có 1.000 người đã chết ở đó, và những người lại được cho là được chuyển về Pháp năm 1944. Có 397 ngôi mộ được biết đến trên hòn đảo này.

Nguyễn Thế Anh


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com