Trung Quốc sẽ không tham chiến Nếu Mỹ Tấn công Bắc Triều Tiên

Ngày:26/04/2017  
Các kênh tryền thông Trung Quốc cho biết hôm thứ Bảy rằng nước này sẽ không tham gia quân sự nếu Mỹ tiến hành một cuộc tấn công vào cơ sở hạt nhân của Bắc Triều Tiên, nếu cần thiết thì Trung Quốc sẽ chỉ sử dụng các kênh ngoại giao để phản đối một động thái như vậy.


Vị thế của Bắc Kinh đã được tuyên bố trong một bài xã luận trong tờ Global Times, một tờ báo lá cải do Trung Quốc kiểm soát.

"Nếu Bình Nhưỡng tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân của mình và Washington sẽ khởi động cuộc tấn công quân sự vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, thì Bắc Kinh sẽ chỉ phản đối thông qua các kênh ngoại giao hơn là tham gia vào các hoạt động quân sự".

Bầu không khí chiến tranh ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều tiên khi Mỹ điều động thêm Hàng không Mẫu hạm và các tầu Ngầm Hạt nhân đến vùng biển này, trước đó Bắc Hàn đã bắn hơn 400 trọng pháo để biểu dương sức mạnh.
Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội Bắc Hàn, Bình Nhưỡng đã cho bắn ít nhất từ 300 đến 400 quả đạn trọng pháo loại tầm xa có thể bắn đến thủ đô Seoul của Nam Hàn nằm cách khu phi quân sự ở phía nam lối 35 Dặm (Miles = 56 Km).


Đây là cuộc diễn tập bắn trọng pháo qui mô nhất của Bắc Hàn từ trước đến nay. Tin nầy do báo Yonhap của Nam Hàn theo tiết lộ của giới chức quân sự vào hôm Thứ Ba giờ địa phương cho hay vụ bắn trọng pháo xảy ra tại vùng gần cảng phía tây của thành phố Wonsan tỉnh Kangwon.

Nguyễn Thế Anh


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi tại theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com