Tìm Hiểu Thị trường bia Phú Quốc

Ngày:18/04/2017  
Với dân số hơn 120.000 người, Phú Quốc có sức tiêu thụ bia đạt 4.533.000lít/năm và sẽ đạt tiêu thụ hơn 10 triệu lít/ năm vào năm 2020 khi số lượng người dân trên đảo tăng lên 230.000 người. 

Vùng kinh tế này đang nóng lên trong những năm gần đây với tăng trưởng 27,5%/ năm, thu nhập bình quân theo đầu người năm 2015 đạt 121 triệu đồng, cùng với tốc độ nhập cư tăng 15% / năm.


Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nhất là nghành du lịch đang thúc đẩy nghành bia Phú Quốc bùng phát với mô bình Beer Club. Bia tươi trên đảo được biết đến rộng rãi với các thương hiệu mới như: Bia Phú Quốc, Kaisenger ,GoldMalt… Với đủ các nguồn gốc xuất xứ như: Việt Nam, Đức,Tiệp….
Theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia- Rươu – Nước giải khát Việt Nam cho hay, sản lượng tiêu thụ của bia tươi ở nước ta đang chiếm dưới 1%. Nếu được quảng bá tốt tốc độ tăng trưởng có thể tăng lên 3 -4% trong vài năm tới.
Tại thị trường Phú Quốc mức tiêu thụ bia tươi đạt 45.000 lít/ năm và trong tương lai có thể đạt mức tiêu thụ 200.000 lít/ năm. Tuy nhiên doanh thu từ phân khúc này còn khá khiêm tốn.

Phân khúc khách hàng tiêu thụ bia ở trên đảo khá đa dạng. Ngoài nhóm khách hàng là người dân địa phương và người lao động nhập cư thì khách du lịch đang là nhóm khách hàng tiềm năng với số lượng hàng triệu lượt người mỗi năm.

Phú Quốc đang thu hút được sự chú ý của các hãng bia lớn. Nếu như Bia Sài Gòn (Sabeco) đã đứng vững ở thị trường này thì Bia Hà Nội (Habeco) mới đặt chân ướt chân ráo lên đảo. Trong khi hãng Bia Việt Nam (BVL) đang chiếm phần lớn thị phần lớn ở đây với nhãn hiệu như Tiger, Heineken đang thống trị ở phân khúc cao cấp. Ở phân khúc bình dân BVL cũng chiếm ưu thế khi bia BIVINA đang được người dân Phú Quốc ưa chuộng.


Nguồn tin: THỊ TRƯỜNG PHÚ QUỐC