Seoul: có khả năng Mỹ và Nam Hàn sẽ cùng phối hợp tấn công Bắc Triều Tiên

Ngày:12/04/2017  
Zcomity (12/04/2017): Có khả năng cho một cuộc tấn công quân sự chống lại Bắc Triều Tiên có thể sẽ xảy ra trong khuôn khổ của sự hợp tác đáng tin cậy giữa Seoul và Washington trên cơ sở hợp tác chặt chẽ, Quân đội Nam Hàn tuyên bố hôm thứ Ba.
Ảnh: nhóm  biệt kích Seal tinh nhuệ của Mỹ

" Trong trường hợp một chiến dịch như vậy được thực hiện. Sau đó nó sẽ diễn ra trong khuôn khổ của sự hợp tác đáng tin cậy giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ dựa trên sự hợp tác chặt chẽ ",ông Moon nhấn mạnh rằng các thỏa thuận đạt được bởi liên minh Seoul-Washington đã được đề xuất tham vấn sơ bộ cho vấn đề này. Vào ngày 8 tháng Tư, các quan chức Mỹ tuyên bố rằng nhóm Hàng Không Mẫu Hạm tấn công được gửi tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng với Triều Tiên. Quyết định này được đưa ra sau ngày 5 tháng 4 khi có báo cáo về việc Bình Nhưỡng bắn một hỏa tiễn đạn đạo từ Sinpho, tỉnh phía Nam Hamgyong, hướng về Biển Nhật Bản.

Kể từ đầu năm 2016, Bắc Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử nghiệm phóng hỏa tiễn và các vụ thử hạt nhân, dẫn tới sự chỉ trích trên toàn thế giới. Kết quả là, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thắt chặt chế tài đối với Bắc Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng phải ngừng bắn Hỏa tiễn đạn đạo và các vụ thử hạt nhân, bao gồm các biện pháp chế tài trong thương mại, xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên, vũ khí và cả lĩnh vực ngân hàng.


Zcomity Team
www.Zcomity.com

Bạn Tìm thấy những sai lầm trong báo cáo này ?, vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com