Quan chức Bắc Triều Tiên nói " Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ ngừng thử nghiệm Phóng Phi đạn"

Ngày:28/04/2017  
Zcomity (28-04-2017) Một quan chức cao cấp của Bắc Triều Tiên nói với hãng tin CNN trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi rằng nước này sẽ tiếp tục thử nghiệm Phi đạn hạt nhân "miễn là Mỹ tiếp tục hành động thù địch." Trong khi đó, chính quyền Trump đã đưa ra tuyên bố: "Hoa Kỳ tìm kiếm sự ổn định và phi hạt nhân hóa trong hòa bình trên bán đảo Triều Tiên ".
Ảnh: Chủ Tịch Bắc Triều Tiên, ông Kim -Jong Un

Sau khi Tòa Bạch Óc đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt với các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ về Triều Tiên, một quan chức cấp cao Bắc Triều Tiên cho rằng Mỹ có những lời lẽ đe dọa đối với đất nước này và tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ ngừng các cuộc thử hạt nhân.

"Chừng nào mà Mỹ tiếp tục có những hành động thù địch, chúng tôi sẽ không bao giờ ngừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân và Hỏa tiễn", ông Sok Chol Won, Giám đốc Viện Nhân quyền Triều Tiên tại Học viện Khoa học Xã hội, nói với kênh CNN.

Sok từ chối cho biết khi nào thì đất nước của ông sẽ có kế hoạch tiến hành thử nghiệm Phi đạn hạt nhân lần thứ sáu. Tuy nhiên, ông nói rằng quyết định tiến hành thử nghiệm sẽ không bị tác động bởi sự cô lập bên ngoài. "Thử nghiệm hạt nhân là một phần quan trọng trong nỗ lực để tiếp tục củng cố lực lượng hạt nhân của chúng tôi", ông Sok nói thêm.

Trong khi đó, Washington tiếp tục chuẩn bị cho khả năng Bắc Hàn sẽ tấn công. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats đưa ra một tuyên bố chung: "Hoa Kỳ tìm kiếm sự ổn định và phi hạt nhân hoá ở bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi vẫn cởi mở đối với các cuộc đàm phán hướng tới mục tiêu đó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẵn sàng để bảo vệ chính mình và các đồng minh của chúng tôi. "








Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com