Hoa Kỳ và Lực lượng Đồng Minh đã thả hơn 7000 Qủa Bom trong chiến dịch Inherent Resolve để chống Hồi giáo ISIS

Ngày:28/04/2017  
Zcomity (28/04/2017): Các máy bay và lực lượng khác của quân đội Hoa Kỳ cùng Liên Minh đã thả hơn 7.000 đơn vị vũ khí vào nhóm Nhà nước Hồi giáo ISIS hồi tháng 1 và tháng 2 - phần lớn số khí tài này được huy động trong khoảng thời gian kéo dài hai tháng kể từ khi Chiến dịch Inherent Resolve bắt đầu hơn hai năm rưỡi. Theo thống kê được công bố trực tuyến vào tuần trước bởi Lực lượng Không quân Hoa Kỳ, liên minh đã thả 3.600 quả bom chống ISIS vào tháng Giêng và 3.440 trong tháng Hai. Trước khi năm 2017 bắt đầu, tháng bận rộn nhất của Không quân đối với ISIS là tháng 11 năm 2015, khi đó có 3.242 vũ khí được thả. 

Chỉ huy. Kathleen Atanasoff người phát ngôn của AFCENT cho biết trong một email rằng một phần của sự gia tăng đó là nỗ lực của Không quân Mỹ nhằm hỗ trợ Iraq và các lực lượng đồng minh khác khi họ tiếp tục cố gắng để chiếm lại các thành phố then chốt chiến lược của Mosul ở Iraq và Raqqa ở Syria. Ví dụ như trường hợp của Lính Iraq, họ đã giải tỏa ISIS từ phía đông của Mosul và đang chiến đấu theo cách của mình để thông qua phần phía tây của thành phố.

Atanasoff cũng nói rằng liên minh cũng có xu hướng gia tăng các cuộc không kích khi lực lượng đối tác có tiến bộ trong việc tái chiếm lại lãnh thổ.


Atanasoff nói trong một email hôm thứ Bảy rằng "Khi họ tiến lên phía trước, vùng đất an toàn và chúng tôi tiếp tục tìm kiếm kẻ thù, chúng tôi có thể săn lùng và tiêu diệt ISIS".

Cho đến nay 2017, liên minh chống ISIS đã tiến hành ít nhất 3.271 đợt tấn công, trong đó có 2.129 lần thả ít nhất một vũ khí. Con số này giảm so với 4.047 vụ tiến hành vào cùng thời điểm này năm ngoái, nhưng tăng từ 1.900 phi vụ và ít nhất là một lần phóng vũ khí trong hai tháng đầu năm 2016.

Số liệu thống kê cũng cho thấy số vũ khí được thả xuống Afghanistan đã tăng mạnh, từ 54 trong tháng Giêng đến 200 trong tháng Hai. Đó là trong số những tháng cao nhất ở Afghanistan trong hai năm qua. Những tháng có tổng số cao duy nhất kể từ năm 2015 bắt đầu vào tháng 10 năm 2015, khi 203 quả bom được thả, và tháng 10 năm 2016 là 205. Atanasoff cho biết, thời tiết xấu vài ngày trong tháng 1 ở Afghanistan, dẫn đến số lượng vũ khí được thả rất ít kể từ tháng 5 năm 2015. Nhưng khi thời tiết được cải thiện vào tháng Hai, liên minh này đã có thể tiến hành nhiều nhiệm vụ hơn. Điều này có thể sẽ tiếp tục khi thời tiết tiếp tục được cải thiện, bà nói.

Atanasoff cho biết: "Khi bước vào mùa xuân, chúng tôi có những điều kiện thuận lợi để tiến hành các hoạt động ở Afghanistan.









Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com