Hải Quân Mỹ trở lại mua sắm dòng chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet

Ngày:09/04/2017  
Zcomity (9/04/2017): Hải quân Hoa Kỳ sẽ mua tăng cường máy bay F/A-18 Super Hornet và hãng Boeing đang nổ lực nâng cấp nhằm để đáp ứng nhu cầu chiến đấu cho dòng chiến đấu cơ này .

Super Hornet là một máy bay tiêm kích hoạt động trên tàu sân bay kiêm máy bay tấn công, được bắt đầu hoạt động trong biên chế các đơn vị của Hải quân Hoa Kỳ vào năm 1999.


Dan Gillian, phó chủ tịch của Boeing cho các chương trình F/A-18 và E/A-18G nói: "Có sự đồng thuận chung về nhu cầu mua thêm máy bay để đáp ứng sự thiếu hụt của phi đội. Máy bay tiêm kích tấn công do hãng Boeing sản xuất, ông nói, là "một chiếc máy bay có nguy cơ thấp và chi phí thấp với các khả năng được cải tiến".

Trong một số phương pháp, Boeing đã cập nhật gói nâng cao cho Super Hornet (ASH) được công bố vào năm 2013 để đáp ứng các yêu cầu đã thay đổi. ASH, Gillian chỉ ra cho thấy, đã có một số tính năng tàng hình mà không còn cần thiết cho một hàng không mẫu hạm mạng theo các máy bay chiến đấu tàng hình F-35C,F/A-18 Super Hornet sẽ được tân trang lại gọi là Block III, được trang bị nhiều hơn. Block III sẽ lấp các khoảng trống năng lực trước đây, ông nói, lưu ý rằng máy bay mới có thể mang theo nhiều tải trọng hơn bay nhanh và cao hơn.
Super Hornet có them tính năng lẩn tránh radar. tầm bay được cải thiện , mang nhiều vũ khí hơn.


Hải quân Hoa Kỳ gần đây đã tiết lộ rằng 62% các máy bay chiến đấu của họ đã ngừng hoạt động để chờ sửa chữa - gần gấp đôi mức bình thường. Hệ thống sửa chữa trên tàu Hàng không của hạm đội đã bị cắt giảm ngân sách, khiến cho công việc tồn đọng sửa chữa lớn. Chương trình SLMP sẽ không giải quyết được nổ lực để sửa chữa một lượng lớn máy bay trong kho, Gillian nói, nhưng sẽ đòi hỏi máy bay cũ cần được nâng cấp. chương trình này có thể bắt đầu vào năm 2018 và bắt đầu từ từ chỉ với hai hoặc ba chiếc máy bay, nhưng có thể tăng lên tới tối đa 60-70 máy bay mỗi năm.







Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com