Thỏa Thuận Công Nghệ Cao Lớn Nhất Trong Lịch Sử- Intel Mua lại Hãng Mobileye Của Israel

Ngày:13/03/2017  
Một Thỏa thuận kinh doanh lớn nhất trong lịch sử nghành công nghệ cao của Israel đã được tiến hành. Hãng chuyên sản xuất chip máy tính khổng lồ Intel sẽ mua lại cổ phần trị giá 15 tỷ USD từ một công ty đang phát triển công nghệ xe không người lái của Israel.

_____________________________

Zcomity (13/03/2017)Nguồn tin chính thức - thỏa thuận kinh doanh lớn nhất trong lịch sử công nghệ cao của Israel đang được tiến hành. Hôm nay (thứ Hai), Intel và Mobileye đã công bố rằng họ đã đạt được một thoả thuận cơ bản theo đó Intel sẽ mua lại cổ phần trị giá 15,35 tỷ đô la từ Mobileye, một công ty công nghệ cao của Israel đang phát triển phương tiện Xe không người lái. Ngay cả Thủ tướng Israel là ông Benjamin Netanyahu đã chúc mừng công ty: "Xin chúc mừng Mobileye! Thiên tài của Israel, niềm tự hào của Israel, "Netanyahu đã viết trên Facebook. Thông báo được đưa khoảng một giờ sau khi một báo cáo ban đầu được công bố trên trang web của Marker về thỏa thuận này. 

Thỏa thuận sẽ được hoàn thành trong vòng chín tháng tới và đã được ban giám đốc của hai công ty chấp thuận. Các cổ phiếu sẽ được mua với giá 63,54 USD trên một cổ phiếu. Giám đốc điều hành của Intel, Brian Krzanich, nói: "Mobileye mang lại tầm nhìn về máy tính tốt nhất cho ngành công nghiệp ô tô và đà phát triển mạnh mẽ đối với các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp. "Cùng nhau, chúng ta có thể đẩy nhanh tương lai của tự động lái xe với hiệu suất được cải thiện trong giải pháp cloud-to-star với chi phí thấp hơn cho những chiếc ô tô."

Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com