Thiết lập Thẻ Tiêu Đề Robot Tùy Chỉnh Cho Blogger

Ngày:13/03/2017  


Zcomity (12/03/2017): Bạn có biết các robot tìm kiếm? Chúng có nhiệm vụ công nhận các cập nhật trên những trang web của chúng ta và thông báo cho các công cụ tìm kiếm trên internet. Với sự trợ giúp của các thẻ được xác định trước, bạn có thể giao tiếp với trình thu thập thông tin để tăng và giảm khả năng hiển thị tìm kiếm. Đó là chính xác những gì bạn sẽ đọc trong bài đăng này.

Tôi hy vọng bạn là một người dùng Blogger đang mong muốn tăng lượng truy cập bằng các công cụ tìm kiếm mà không phải trả tiền nhưng vẫn đạt đến đỉnh cao.
Nếu vậy, tôi khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn này và cho phép các thẻ robot tiêu đề tùy chỉnh nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (đặc biệt là cho các blog mới).

Trước khi biết quy trình thiết lập các thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh trên Blogger, bạn nên biết chúng là gì.
Nhãn tiêu đề Robots tùy chỉnh và mục đích của chúng

Trong Blogger, bạn sẽ giải quyết các thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh sau.

1. all - Nếu bạn đặt thẻ này, trình thu thập thông tin không bị ràng buộc bởi bất kỳ khó khăn nào. Họ có thể tự do thu thập thông tin, lập chỉ mục và tiết lộ nội dung của bạn.

2. noindex - Không phải tất cả các blog đều được thông báo công khai. Ngay cả khi bạn không chia sẻ URL của blog cá nhân với bất kỳ ai, rất có thể là mọi người sẽ đến với nó từ kết quả tìm kiếm. Trong kịch bản như vậy, bạn có thể sử dụng thẻ noindex vì nó ngăn không cho các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang.

3. nofollow - Nofollow và Dofollow là dành cho các liên kết ngoài. Dofollow là thẻ robot mặc định cho tất cả các liên kết đi của bạn. Điều đó có nghĩa là các công cụ tìm kiếm có thể lẻn vào các trang mà bạn liên kết. Nếu bạn không muốn các chương trình tìm ra các liên kết của bạn, việc bổ sung một thẻ nofollow sẽ giúp bạn.

4. none - none kết hợp các tính năng của cả hai thẻ noindex và nofollow. Trình thu thập thông tin sẽ không Index các trang của bạn cũng như không lướt qua các liên kết.

5. noarchive - Bạn có thể đã nhận thấy một nhãn cache với hầu hết các liên kết trang web trên SERPs. Nó cho thấy rằng Google đã bắt được một bản sao của trang web của bạn vào máy chủ của họ để hiển thị trong trường hợp nó bị mất . Điều đó đang được nói, thẻ noarchive sẽ tắt phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache trên các trang tìm kiếm.

6. nosnippet - Một đoạn trích văn bản trong kết quả tìm kiếm giúp mọi người tìm thấy những gì có trên trang web của bạn. Nếu bạn muốn duy trì nội dung độc quyền, bạn có thể bật thẻ tiêu đề này.

7. noodp - Open Directory Project hoặc Dmoz là một thư mục con người tạo ra các trang web. Đôi khi Google sử dụng thông tin từ đó. Bạn có thể tắt nó bằng thẻ này nếu muốn.
8. notranslate - Bạn có muốn vô hiệu hóa bản dịch trên trang web của mình? Sau đó sử dụng notranslate cho mục đích chính xác.
9. noimageindex - Nếu bạn cho phép Google lập chỉ mục các hình ảnh của bạn, mọi người có thể ăn cắp nó và sử dụng trên các trang web của riêng họ. Để ngăn chặn điều đó, bạn có thể giữ các hình ảnh deindexed bằng cách sử dụng thẻ noimageindex.
10. unavailable_after - Trong Blogger, bạn sẽ nhận được một trường phù hợp với thẻ này. Vì vậy, trang web sẽ được deindexed sau thời gian này.

Làm thế nào để Thiết lập thẻ Robot tiêu đề trên Blogger?

Như bạn đã biết, chúng ta đang nói đến việc thiết lập các thẻ robot trên blogger. Thực hiện theo các bước dưới đây để tiếp tục với việc này.

Bước 1: Truy cập blogger.com và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Từ danh sách blog của bạn, hãy chọn danh sách bạn muốn sửa đổi các thẻ robot.

Bước 2: Sau đó đi tới Cài đặt >> Tùy chọn tìm kiếm. Ở đó bạn có thể thấy một cài đặt được gọi là Thẻ tiêu đề của Tuỳ chỉnh của Các trình thu thập thông tin và Trình lập chỉ mục. Nhấp vào liên kết Chỉnh sửa ở bên phải của nó.

Bước 3: Tại bước này, bạn sẽ thấy hai nút radio. Rõ ràng, bạn nên chọn nút tròn đầu tiên.

Bước 4: Bây giờ, bạn sẽ nhận được một tập hợp các hộp kiểm. Nhưng đừng sợ hãi! Nó có thể cảm thấy như một một phức tạp, nhưng nó không phải. Bạn có thể tự thiết lập chúng bằng cách đọc lại "Thẻ Nhãn Mục đích Tùy Chỉnh và Thủ thuật" một lần nữa. Hoặc, chỉ cần thực hiện theo các cài đặt tương tự mà tôi đã chọn (tham khảo hình ảnh dưới đây) và nhấn Save changes.


Lưu ý: Chúng tôi cũng có thể thiết lập tùy chỉnh này cho cho trang chủ HomePage, các trang lưu trữ archive pages và các trang đăng bài post pages, một cách tốt nhất có thể.

"Chúc Mừng ! Bạn đã hoàn thành tùy chỉnh của mình."


Hãy tin vào các thẻ tiêu đề Robot tùy chỉnh vì chúng rất mạnh mẽ! bạn nên biết Google đã cung cấp một thiết lập Readymade để sử dụng chúng, tại sao bạn không sử dụng nó?

Và đừng đánh dấu vào hộp kiểm trừ khi bạn chắc chắn về nó vì nếu bạn bất cẩn sẽ khiến trang web của bạn không được nhìn thấy bởi các công cụ tìm kiếm (SERPs).



Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com