Siêu Tank Mỹ Sẽ Sử Dụng Công Nghệ Điện Nhiệt Hóa Học ETC

Ngày:05/03/2017  

Zcomity (5/3/2017): Quân đội Mỹ đã hủy dự án tương lai Ground Combat Vehicle (GCV). Tuy nhiên, một trong số những phát minh về công nghệ hệ thống vũ khí mới có thể được tích hợp vào loại Xe Tank mới. Thông số kỹ thuật thiết kế, vũ khí và các phát minh khác được hình dung cho GCV hiện đang được phân tích cho các dòng xe Tank mới - Đặc biệt. Tank mới này có thể sử dụng một vũ khí nòng pháo 30mm nó được thiết kế cho GCV - ATK-built XM813. XM813 là hệ thống máy tính kiểm soát vũ khí điện tử nó có thể điều khiển vũ khí bắn ra 200 viên đạn mỗi phút, sử dụng một hệ thống bắn kép giựt lùi và chế độ bắn nữa khép kín semi-closed bolt firing . Các Chiến xa mới sẽ xuất hiện sau khi loại xe tank chiến trường M1A2 SEP v4 được nâng cấp từ Tank Abrams ra mắt vào năm 2020. Chương trình MCS của quân đội phát triển và bắn thử một Pháo nòng120mm siêu gọn nhẹ , được gọi là XM360, có khả năng bắn loại đạn xe Tank thế hệ hiện hành kế tiếp. Các loại vũ khí nhẹ được phát triển cho MCS có trọng lượng hai tấn, chỉ bằng một nửa trọng lượng của Pháo nòng 120 mm trang bị cho Abrams hiện có. XM360 sử dụng công nghệ điện nhiệt hóa học. Công nghệ Điện nhiệt-hóa học (ETC) là một nỗ lực để tăng độ chính xác và là nòng súng chủ lực của các chiến Xa tiên tiến trong tương lai, pháo binh, hệ thống vũ khí giúp cải thiện khả năng dự đoán và tốc độ mở rộng của các chất đẩy bên trong đầu nổ.

Một số quốc gia đã xác định rằng công nghệ ETC là khả thi cho tương lai và đã tài trợ cho dự án bản địa một cách đáng kể. Trong đó có Hoa Kỳ, Đức và Vương quốc Anh, và một số quốc gia khác. XM360 của Hoa Kỳ (hủy bỏ vào năm 2009) đã được báo cáo dựa trên XM291 và có thể bao gồm công nghệ ETC , hay một phần của công nghệ ETC. Các thử nghiệm của khẩu súng này đã được thực hiện bằng  cách sử dụng công nghệ " precision ignition". XM-291 là ví dụ tốt nhất hiện có về cách hoạt động của một khẩu súng điện nhiệt-hóa học. 

ETC công nghệ không chỉ áp dụng cho các chất nổ đẩy rắn. Để tăng vận tốc họng súng hơn nữa bộ phận đánh lửa điện nhiệt-hóa học có thể làm việc với các chất đẩy lỏng, mặc dù điều này đòi hỏi phải nghiên cứu sâu hơn vào hệ thống đánh lửa plasma.







Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com