Sàn gỗ Teak – sàn gỗ giá tỵ

Ngày:08/03/2017  
Gỗ Teak hay còn có tên gọi khác là gỗ già tỵ thuộc họ cây cỏ ngựa, phân bố chủ yếu ở Ấn Độ và một số nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Vì thế, gỗ Teak đến với người tiêu dùng ở Việt Nam không còn xa lạ nữa. Gỗ gái tỵ có khả năng chống ẩm ướt, chống nước tốt hơn những loại gỗ thông thường khác và thích nghi rất tốt với điều kiện thay đổi của khí hậu như sẽ tạo không gian mát mẻ vào màu hè, ấm áp vào màu đông,… nên được dùng nhiều để làm sàn gỗ lát trong nhà.
Gỗ giá tỵ có màu vàng thẫm hoặc xám hơi nâu rất đặc trưng và rất ấn tượng. Vân gỗ khá to và đa dạng nên thường nằm trong danh sách của những kiến trúc độc đáo, phá cách. Một đặc điểm của gỗ giá tỵ đã trở thành ưu điểm nổi trội hơn hẳn những loại gỗ khác đó là tinh dầu mà nó tiết ra. Loại tinh dầu đặc biệt này sẽ giúp nó tự vệ khỏi các loại sâu, côn trùng hay những vi sinh vật có hại khác. Và cũng chính nhờ tinh dầu này đã giúp sàn gỗ gái tỵ được nhiều người ưa chuộng vì tinh đầu giúp sàn gỗ lúc nào cũng sáng bóng, khi sử dụng càng lâu thì độ bóng càng cao và đẹp hơn rất nhiều.

Gỗ giá tỵ còn đem đến một mùi hương vô cùng đặc biệt. Mùi hương này không quá nồng gây khó chụi cũng như không quá nhẹ khó nhận ra, mà mùi hương cứ thoang thoảng, nhè nhẹ, tạo một cảm giác vô cùng thoải mái và giúp gia chủ có một không gian nghỉ ngơi, thư giản lí tưởng sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng. Tuy là gỗ giá tỷ thuộc nhóm gỗ thiên nhiên hay gỗ nguyên sinh, được biết đến với tuổi thọ lên tới hàng trăm năm, rắn chắc và bền bỉ theo thời gian nhưng không hề cứng nhắc như những loại gỗ nguyên sinh khác. Mà ngược lại, luôn tạo cảm giác mềm mại trên bề mặt, giúp ta cảm thấy vô cùng dễ chụi và thoải mái. Nổi tiếng với độ dẻo của mình, gỗ giá có khả năng uốn cong tốt, điều đó đã giúp những ý tưởng ngày càng sáng tạo, phong phú hơn để có thể tạo ra những kiểu dáng độc đáo. Quá trình thi công và sản xuất sàn gỗ giá tỵ khá đơn giản và dễ dàng. Và quá trình lấp ráp cũng đơn giản  nên dễ dàng cho việc bảo trì, tháo ráp, sửa chữa. Vì mang khá nhiều ưu điểm nổi bậc nên gỗ giá tỵ không chỉ dùng làm sàn gỗ mà còn được lựa chọn để làm ốp tường, bàn ghế, cửa, tủ, cầu thang, nội thất trong gia đình,…


Zcomity Team
www.Zcomity.com