MỘT SỐ CÁCH CHỮA VIÊM MŨI - VIÊM XOANG DỊ ỨNG THỜI TIẾT

Ngày:17/03/2017  

Khi còn rất trẻ, mới ngoài 20 tôi bị bệnh này rất nặng. Trong khi chờ chuyển máy bay tại Pakistang (Karachi), một vị pháp sư chắc người Ấn Độ nhìn tôi khổ sở vì nước mũi cứ chảy ròng ròng. Ông nói: Anh bị dị ứng với gió và sự thay đổi của nhiệt độ. Nếu muốn chữa bệnh này khi ngủ dậy hãy nằm thêm khoảng 15 – 30 phút rồi mới được ngồi dậy ra khỏi giường, 10 – 15 ngày sẽ khỏi. Đã nhiều thầy thuốc ở Việt Nam chữa cho tôi bằng đủ mọi phương pháp mà đâu có ăn thua gì. Nằm thêm ngủ cố mà khỏi, không tin được.

Đến nước Đức học một thời gian bệnh tôi càng nặng thêm. Biến chứng của nó là Viêm xoang rồi đến đau đầu kinh niên. Tôi vào viện, các nhà y học phương tây cũng bó tay. Bỗng nhiên tôi nhớ lại lời thầy pháp sư và tôi làm đúng theo lời chỉ dẫn của ông. Kỳ lạ thay, bệnh của tôi giảm dần rồi khỏi hẳn trong thời gian 15 ngày. Sau vài tháng tôi lại tái phát bệnh cũ, tất nhiên tôi không còn tin vào điều đó nữa và bệnh mỗi ngày một nặng thêm. Thường xuyên dùng các loại thuốc và chẳng thuyên giảm được bao nhiêu.

Loay hoay mấy năm liền tìm đủ mọi cách cũng chẳng ăn thua tôi lại làm lại từ đầu như thầy pháp sư đã dậy. Lần này cũng khỏi hết mọi bệnh kể trên sau 15, 20 ngày gì đó.
Từ đó tôi hiểu rằng nếu cứ ngủ dậy mà vùng ngay ra khỏi giường thì mắc bệnh và có bệnh rồi thì không bao giờ khỏi được. Vì đó là bệnh của những người năng động và chăm chỉ. Tôi nghiên cứu bệnh này sâu hơn, người giúp tôi giải đáp các cơ chế bệnh là Giáo sư, tiến sỹ Lê Thế Trung viện trưởng viện 103 (nếu lý giải về cơ chế bệnh phải mất hơn chục trang giấy). Tôi bắt đầu chữa cho mọi người theo phương thức như sau: Dùng khăn mặt loại bằng sợi bông không pha nylon, luộc kỹ với nước trà xanh cho có mầu lạ, rồi đưa cho bệnh nhân và nói nó đã được ướp các loại dược liệu quý hiếm. Sau này khi không có thời gian luộc kịp, tôi dùng khăn vo vào lòng bàn tay nhắm mắt mồm lẩm bẩm lung tung rồi nói: “nó đã được niệm chú các bài chú thần dược rồi đó, hãy cẩn thận khi sử dụng” (Nếu không bịp bợp ra vẻ huyền bí chẳng ai tin). Còn bây giờ lười hơn thì tôi bảo bệnh nhân mua một cái khẩu trang loại dầy vào là được. Trẻ em hay bị sổ mũi, viêm họng và người lớn cách chữa như nhau. 

Khi ngủ dậy việc đầu tiên là lấy cái khăn để dưới gối đậy lên mặt (trẻ em thì đeo khẩu trang trước rồi mới gọi dậy) cứ thế nằm trên giường thêm 15 – 20 phút bỏ khăn hoặc khẩu trang ra, hít thở sâu một chút khoảng 5 phút mới được ngồi dậy ra khỏi giường. Người bị bệnh nặng, lâu năm nên xoa cho nóng khắp mặt rồi mới dậy. Sau 10 - 20 ngày là hết bệnh. Tuy nhiên người có bệnh này bắt buộc phải duy trì việc nằm trên giường 10 - 20 phút mới được ra khỏi giường thì không bao giờ bị tái phát. Sau này tôi biết nhiều cách chữa khác nhau nhưng cách này là đơn giản nhất. Khi đoàn bác sĩ của Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan đến Việt Nam tìm hiều về các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc tôi đã giảng cho họ về cơ chế bệnh này. Họ hỏi và vặn vẹo rất kỹ có vẻ không tin tưởng lắm. Nhưng 6 tháng sau tôi nhận được gần 30 lá thư cảm ơn vì họ nói đã thử nghiệm và chữa cho nhiều người khỏi hoàn toàn, khỏi cả bệnh dị ứng phấn hoa.
Trẻ nhỏ hay bị ho sổ mũi, biếng ăn hãy làm theo cách này. Tin hay không tùy bạn nhưng chắc chắn bạn chẳng mất gì.