Giới chức Iran: Các Hỏa Tiễn Nước Này Chỉ Mất 7 Phút Để Đánh Trúng Tel Aviv

Ngày:13/03/2017  

Zcomity (13/3/2015): Ông Mojtaba Zonour một thành viên của Ủy ban Đối ngoại và An ninh Quốc gia Iran (Iran’s National Security and Foreign Policy Commission) gọi tắt là IRGC đe dọa sẽ tiến hành một cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Israel nếu Mỹ tấn công quân sự nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo này. 

Ông Mojtaba Zonour, một thành viên của Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại của Iran từng là cựu quan chức Cảnh sát Hồi giáo Cách mạng Iran, đã khoe khoang một loại Phi đạn của nước này có thể tấn công chớp nhoáng vào Tel Aviv trong vòng 7 phút, theo tờ Fars News Agency.

Zonour cho biết Tehran sẽ tấn công các thành phố ven biển của Israel và "phá hủy bề mặt" một căn cứ quân sự của Mỹ ở Bahrain "nếu kẻ thù phạm sai lầm."

"Và chỉ cần mất bảy phút là đủ cho các phi đạn của Iran chạm đến Tel Aviv", ông nói thêm. Ý kiến của Zonour được đưa ra trong bối cảnh một cuộc tập trận quân sự của đội quân Cách mạng Hồi giáo Nước này nhằm thử nghiệm các hệ thống Hỏa tiễn và radar. Cuộc tập trận diễn ra ở khu vực dài 35.000 cây số vuông (13.515 dặm vuông) ở tỉnh Semnan ở miền bắc Iran. Cuộc tập trận (4/2/2017 )  hôm thứ Bảy diễn ra một ngày sau khi chính quyền Hoa Kỳ Donald Trump áp đặt lệnh trừng phạt đối với Iran nhằm đáp trả lại một cuộc thử nghiệm tên lửa gần đây. Các lệnh trừng phạt nhắm vào hơn hai chục người và các công ty từ Vịnh Ba Tư đến Trung Quốc.

Hôm thứ Bảy ngày 4/2, một quan chức cấp cao của IRGC đã đưa ra một cảnh báo tương tự chống lại phía Hoa Kỳ.

Theo Tướng Amand Ali Hajizadeh, chỉ huy lực lượng Không Quân Vê Binh Hồi Giáo Iran , nói: "Nếu kẻ thù sai lầm, các Hỏa Tiễn của chúng ta sẽ rơi xuống," theo nguồn tin của Tasnim. Hajizadeh nói rằng những lời chỉ trích của Washington về các cuộc thử tên lửa của Iran gần đây là "một cái cớ cho thấy sự thù địch của họ đối với chúng tôi; Chúng tôi đang nỗ lực làm việc suốt ngày đêm để bảo vệ an ninh của đất nước chúng tôi và nếu địch quân dám phạm sai lầm, tên lửa của chúng tôi sẽ đổ bộ vào họ ".

Iran ngày 5/2 đã thử nghiệm bắn thử một hỏa tiễn tầm trung mà Ngũ Giác Đài rằng đã vi phạm một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc cấm quốc gia này phát triển Loại Hỏa Tiễn có thể mang theo một thiết bị hạt nhân.
Iran đã khẳng định họ đã thử nghiệm một hỏa tiễn đạn đạo nhưng bác bỏ nó là một vi phạm thỏa thuận hạt nhân vào năm 2015 với các cường quốc thế giới hoặc các nghị quyết của LHQ.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com