Cách Chữa hết mụn từ bên trong, khỏi bệnh gan nhờ cây cỏ

Ngày:07/03/2017  
Đây là giống cây được ví như "cây thần", bởi toàn thân nó, từ rễ, hoa, lá... đều có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, nhanh chóng và gần như không hề có bất cứ một tác dụng phụ gì, nếu có cũng rất hiếm.


Giống cây này ban đầu được tìm thấy mọc hoang dã ở Địa Trung Hải, về sau được trồng phổ biến tại miền Nam nước Pháp. Rất may mắn là chúng cũng mọc hoang dã ở một số vùng núi lạnh ở Việt Nam, ta gọi đó là cây cúc gai, cây ké sữa, thế giới gọi là cây milk thistle.

Từ thời xa xưa, người ta đã biết lấy cây milk thistle về nhai sống để chữa khỏi bệnh về gan, viêm gan, tăng giảm men gan và ung thư gan. Trải qua thời gian, con người phát hiện ra, khi mặt bị nổi mụn trứng cá nhiều, chỉ cần hái cây milk thistle về sắc uống hàng ngày, da dẻ nhanh chóng mịn màng, hết sạch thâm mụn, ai bị vàng da, da dẻ xanh bủng xanh beo uống nước cây milk thistle xong da cũng hồng hào, khỏe khoắn hẳn lên.

Trong hình là cây và hoa milk thistle mình chụp trên đường đi vãn cảnh chùa Thiên Sơn, trên núi Thiên Cầm. Cây milk thistle mọc hoang dã tuy hơi còi cọc, nhưng nó là biểu tượng đặc trưng của lá gan và sức khỏe, bức ảnh đẹp khiến mình muốn chia sẻ nhiều hơn về nó.

Theo đó, uống nước nấu từ cây milk thistle có tác dụng:

Ổn định màng tế bào gan, ngăn cản sự xâm nhập của các chất độc vào bên trong gan.

Tăng tổng hợp protein ở tế bào gan do kích thích hoạt động của RNA polymerase, góp phần giải độc cho gan.

Thúc đẩy sự phục hồi các tế bào gan đã bị hủy hoại, kích thích sự phát triển của các tế bào gan mới thay thế các tế bào gan đã bị hủy hoại.

Ức chế sự biến đổi của gan thành các tổ chức xơ, giảm sự hình thành và lắng đọng của các sợi collagen dẫn đến xơ gan. Giúp các bệnh nhân bị xơ gan do cồn sống lâu hơn.

Chống peroxyde hóa lipid, tăng khả năng oxi hóa acid béo của gan, làm ổn định các tế bào gây viêm, ức chế phản ứng viêm, giảm các nồng độ enzym gan, làm cải thiện các triệu chứng của bệnh gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan.

Làm giảm đáng kể sự phát triển tế bào ung thư, sự tạo mạch cũng như sự hình thành kháng insulin.

Ngăn cản quá trình oxy hóa LDL cholesterol thành các mảng bám vào thành động mạch, là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch; giúp tăng cường nhu động ruột và ngăn cản sự nhiễm độc, làm sạch thận, hỗ trợ bài tiết; làm tan sỏi thận và sỏi mật; giúp làm dịu các cơn đau hành kinh và là một loại thảo dược tổng hợp hỗ trợ tiền kinh nguyệt rất có giá trị.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của milk thistle trong việc ức chế nhiều dòng tế bào ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết, da, bàng quang và ung thư phổi.

Những bạn nào ở vùng núi có lẽ ít nhiều biết đến cây milk thistle này. Nếu có điều kiện, các bạn nên đi hái hoặc nhờ người thân lấy cây này về, rửa sạch, phơi khô để đun nước uống hàng ngày với liều lượng vừa đủ (2 ly nước mỗi ngày), rất tốt cho sức khỏe, đẹp da, hết nóng trong, mụn nhọt. Các bạn cũng có thể đặt hàng cây này ở một số hiệu thuốc Bắc lớn.

Hiện nay, do cây milk thistle quý hiếm, khó kiếm và để tiện cho việc điều trị bệnh, các hãng dược phẩm lớn đã cho ra đời một số sản phẩm hàng đầu được bào chế từ milk thistle dưới dạng viên nang và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, là sản phẩm không thể thiếu đối với ngành y dược trên toàn thế giới. Đó chính là viên uống thải độc gan milk thistle:http://ithuoc.net/p1646778/milk-thistle-1000mg-bo-gan

 Ngọc Nguyễn Trà My