Tại sao gỗ căm xe lại được nhiều người ưa chuộng ?

Ngày:19/02/2017  
Sàn gỗ tự nhiên là một loại vật liệu dùng để lát sàn, có chất liệu hoàn toàn từ gỗ thiên nhiên như đúng tên gọi của nó và không có các chất phụ gia khác cũng như không trải qua quá trình sử lí công nghệ cao như sàn gỗ công nghiệp. Vì có rất nhiều loại gỗ đảm bào được độ bền, độ chắc chắn, độ an toàn nên có rất nhiều loại sàn gỗ tự nhiên như sàn gỗ Giáng Hương, sàn gỗ căm xe, sàn gỗ chui lui, sàn gỗ trò, sàn gỗ cẩm lai,… Đây chỉ mới là những loại gỗ thuộc rừng tự nhiên hay còn gọi là rừng nguyên sinh lên đến hàng trăm năm tuổi. Còn nhóm gỗ thuộc rừng trồng thì có sàn gỗ sồi, sàn gỗ tràm,… với tuổi thọ ngắn khoảng từ 10 – 30 năm nên khả năng chụi va đạp, chày xước kém, dễ bị mối mọt, cong vênh, ẩm móc,… 


Vì thế, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng sàn gỗ từ rừng nguyên sinh nhiều hơn sử dụng sàn gỗ từ rừng trồng, và đặc biệt là gỗ căm xe. Chứng minh là trên thị trường hiện nay, sàn gỗ căm xe rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Vậy bạn cò biết tại sao sàn gỗ căm xe lại được nhiều người tiêu dủng lựa chọn trong khi đó có rất nhiều loại sàn gỗ khác trên thị trường ? Bạn có biết những đặc điểm gì làm nên sự khác biệt của sàn gỗ căm xe ? Và sự khác biệt của sàn gỗ căm xe với những loại sàn gỗ khác là gì ? Hãy tìm câu trả lời với chuyên gia : 

- Như phần giới thiệu bên trên, sàn gỗ căm xe thuộc nhóm gỗ tự nhiên nên có độ bền và tuổi thọ rất lâu và giá trị sử dụng cụng như giá trị thẩm mỹ của nó là mãi mãi. 

- Điều khác biệt của gỗ căm xe với các loại gỗ khác ở chổ trong gỗ có rất nhiều chất dầu. Chính những chất dầu được ban tặng này đã góp phần giúp gỗ căm xe đến với người tiêu dùng từ sàn gỗ, nội thất ,… vì khả năng chống mối mọt 100% của chất dầu này.


- Gỗ căm xe sở hữu cho mình màu vàng nghệ rất đặc trưng cùng với những vân gỗ màu sắc đồng đều không như gỗ hương, gỗ lim, gỗ teak,… làm tăng tính thẩm mỹ cũng như sự tinh tế cho ngôi nhà mình rất nhiều. 

- Về giá thành thì gỗ căm xe rẻ hơn những loại gỗ khác nhưng về chất lượng vẫn đảm bảo không thề thua kém gì. 

- Đặc biệt, khi sử dụng một thời gian nhất định, gỗ căm xe từ màu vàng nghệ sẽ chuyển sang màu đỏ đậm làm không gian ngôi nhà sang trọng, quý phái và cổ kính hơn. 

- Khi thời tiết thay đổi từ lạnh sang nóng hay từ nóng snag lạnh thì chẳng hề ảnh hưởng gí tới độ giản nở của sàn gỗ căm xe.



Nguyện Thế Anh
www.Zcomity.com