KIẾN THỨC CẦN BIẾT VỀ BỆNH TRĨ

Ngày:28/02/2017  
Những người bị viêm ruột, đặc biệt là người bị viêm kết tràng mạn tính, đại tiện thất thường, thường có biểu hiện chủ yếu là số lần đại tiện tăng cao và tính chất đại tiện khác thường. Số lần đại tiện tăng cao có thể trực tiếp kích thích các mạch máu ở cửa hậu môn và phía cuối trực tràng, làm mạch máu ở trực tràng hậu môn bị sung huyết, phình giãn. Lâu ngày, chức năng của mạch máu sẽ bị trở ngại, ngăn cản dòng máu trở về trực tràng, vì vậy mà gây ra bệnh trĩ.

Đồng thời chứng viêm trực tràng sẽ lan rộng đến đầu vú của hậu môn và hốc hậu môn, từ đó gây ra viêm hốc hậu môn. Rất nhiều học giả nhấn mạch viêm hốc hậu môn là mầm mống kéo theo của tất cả các bệnh ở hậu môn, trong đó thường gặp nhất là bệnh trĩ.

Viêm ruột không những có thể gây ra bệnh trĩ, mà còn có thể đồng thời gặp nhất là viêm rìa hậu môn, làm rìa hậu môn sưng tấy mưng mủ, cuối cùng gây ra bệnh trĩ. Vì vậy những người bị bệnh viêm ruột chữa lâu khỏi, cuối cùng bị trĩ là điều khó tránh khỏi. Vì vậy phòng chống, điều trị tận gốc bệnh viêm ruột chính là cách quan trọng để phòng chống bệnh trĩ và cần phải được coi trọng.

21. Vì sao những người mắc bệnh trĩ bản thân thường không biết đã bị bệnh?
Muốn nắm được vấn đề này, phải nhận thức từ quá trình hình thành và phát triển cả bệnh trĩ. Sự hình thành trĩ hỗn hợp, trước tiên là do trĩ nội, rồi phát triển thành trĩ ngoại của trĩ hỗn hợp; nếu bị nặng thêm, sẽ xuất hiện trĩ nội lòi ra ngoài. Thông thường trong giai đoạn trĩ nội, thậm chí trong giai đoạn trĩ hỗn hợp, những ca không thấy trĩ lòi ra và chảy máu thì người bệnh thường không tự cảm thấy các triệu chứng, cho dù có triệu chứng rất nhẹ, cũng không gây sự chú ý của người bệnh. Vì vậy, khi kiểm tra thân thể, nếu bác sĩ bảo bệnh nhân bị trĩ, thường bệnh nhân rất ngạc nhiên, tại sao bản thân mắc bệnh trĩ mà một chút gì cũng không biết? Vấn đề chính là ở chỗ đó.

Người mắc bệnh trĩ nhưng lại không biết , vẫn còn một số nhân tố đáng chú ý trước tiên, tuy trĩ là một loại bệnh hay gặp nhất, phổ biến nhất trong các loại bệnh hậu môn – trực tràng nhưng thông thường bệnh phát triển rất chậm, phần lớn chỉ ảnh hưởng rõ rệt đối với con người khi xuất hiện bệnh chứng rõ ràng, hoặc đã là giai đoạn cuối, vì vậy thường bị mọi người coi thường. Thức hai là, do hậu môn nằm ở bộ phận kín đáo, khiến mọi người hay ngại ngùng khi nhắc đến nó, rất ngại không muốn đi khám, đặc biệt những bệnh nhân là phụ nữ. Vì thế họ không thể phát hiện bệnh trĩ sớm, ở ngay giai đoạn đầu nên không thể biết bản thân đã mắc bệnh trĩ. Thứ ba là, có liên quan đến kiến thức vệ sinh cá nhân, đặc biệt là kiến thức y học về trực tràng hậu môn. Người thiếu kiến thức y học, dù đã xuất hiện các triệu chứng của bệnh trĩ cũng không thể tự biết, và cũng không biết phải đi bác sĩ khám bệnh. Ngay cả người làm công tác y vụ bình thường, nếu không chú trọng các kiến thức cơ bản của chuyên khoa trực tràng hậu môn, cũng sẽ coi thường các triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh trĩ, vì thế dây dưa làm nhỡ việc chẩn đoán chữa bệnh trĩ.



Nguồn: Thuốc Đông Y Tiêu Hủy Búi Trĩ Nội- Trĩ Ngoại

www.Zcomity Team