Không Quân Mỹ Tìm Nguồn Kinh Phí Để Mua Động Cơ Mới Cho Máy Bay Ném Bom Chiến Lược B-52

Ngày:09/02/2017  

Zcomity (9/2/2017): Không quân Mỹ muốn thay thế động cơ mới cho Phi đội máy bay ném bom chiến lược B-52 đáng kính của mình, nhưng không có ngân sách để chi trả, Phó Tham mưu trưởng tướng Stephen Wilson cho biết.

Đề xuất để thay thế 8 động cơ Pratt & Whitney TF33 trên mỗi chiếc B-52, trong đó động cơ hiện tại đốt cháy khoảng 3.000 lít nhiên liệu một giờ, điều này được đề cập tại Tòa Bạch Ốc trong nhiều năm. Sự thay thế "có ý nghĩa rất lớn", Wilson nói. "Nếu chúng tôi có nguồn ngân sách, chúng tôi sẽ mua động cơ mới cho nó, nhưng chúng tôi đã không có."

Wilson đã trả lời câu hỏi tại phiên điều trần của Ủy ban Quân Vụ hôm thứ ba, từ đại diện Ralph Abraham, là một nhân vật thuộc đảng Cộng hòa Bang Louisiana, người đã nói rằng động cơ mới sẽ tăng phạm vi hoạt động của B-52 ' lên 30 phần trăm và tăng thời gian bay hành trình 150% qua các mục tiêu .

Bất chấp các vấn đề ngân sách, không quân đã gửi thông tin yêu cầu (RFI) để sản xuất loại động cơ sắp tới thay thế cho động cơ TF33.

Wilson cho biết một nhóm không quân đã khai thác được khả năng " nguồn tài chính của bên thứ ba." Hai năm trước, Trung tướng Mike Holmes, Phó chánh văn phòng cho kế hoạch chiến lược và yêu cầu, đã mô tả tài chính của bên thứ ba cho Defense News (Hãng tin Quốc Phòng): "Ý tưởng là trong quan hệ đối tác công và tư, Nếu ai tài trợ cho động cơ mới thay thế này về sau chúng tôi trả lại cho họ khoảng kinh phí từ việc tiết kiệm nhiên liệu qua thời gian, được tạo ra trong những động cơ mới ". Theo ước tính hiện trên có hơn 70 chiếc B-52 trong Hạm đội bay và chúng sẽ được sử dụng cho đến năm 2040 hoặc có thể năm 2050, điều này tùy thuộc vào sự phát triển của các thế hệ máy bay ném bom tiếp theo của Northrop Grumman là chiếc B-21 Raider . Tuy nhiên, kế hoạch cho nghỉ hưu của B-52 từng bị loại bỏ nhiều lần trước đây. Các máy bay này được cho là đang hướng đến nghĩa địa Máy bay Boneyard trong những năm 1990 khi loại ném bom tàng hình chiếc lược mới của hãng Northrop Grumman là B-2 Spirit đi vào hoạt, nhưng do các chi phí tăng vọt của B-2 đã làm giảm đơn hàng từ 132 chiếc xuống còn 21.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com