Hải Quân Mỹ Mua Bổ Sung 25 Trực Thăng Tấn Công AH-1Z Vipers

Ngày:10/02/2017  
Hải Quân Hoa Kỳ mua trực thăng AH-1Z Vipers mới để hỗ trợ chương trình H-1

Zcomity (11/2/2017): Bell Helicopter đã nhận được một hợp đồng sửa đổi trị giá 423 triệu USD để sản xuất và cung cấp 25 Lô hàng gồm 14 máy bay trực thăng AH-1Z Viper cho Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Hợp đồng này được trao bởi Hải quân Hoa Kỳ trong gói hỗ trợ của chương trình H-1, một nỗ lực để cung cấp cho Hải quân bằng máy bay trực thăng tấn công được nâng cấp. Theo chương trình này, Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ tiếp nhận Trực thăng AH-1Z Vipers và UH-1Y Venom Rotorcraft để thay thế hạm đội  AH-1W Super Cobras và UH-1N Twin Hueys đã lão hóa.

Thương vụ sửa đổi được đưa ra chỉ một ngày sau khi công ty này nhận được một hợp đồng 49.triệu USD để mua sắm các mặt hàng  để hỗ trợ lâu dài cho AH-1Z.

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rằng công việc sẽ được thực hiện tại Fort Worth và Amarillo ở Texas, và hy vọng nó sẽ được hoàn thành vào tháng hai năm 2020. Bell Helicopter đã nhận được tất cả các nguồn tài trợ tại thời điểm giải thưởng sửa đổi, khoản tiền mua sắm bao gồm tài khóa 2016 và tài khóa năm 2017 . Naval Air Systems Command ở Patuxent River, Md., Là cơ quan hoạt động ký kết hợp đồng. AH-1Z Viper, cũng được gọi là "Zulu", là một máy bay trực thăng tấn công hai động cơ dựa trên thiết kế của AH-W Super Cobra. Rotorcraft bốn cánh được trang bị một hệ thống cánh quạt hỗn hợp chính, hộp số được nâng cấp, và công nghệ nhận dạng mục tiêu mới.


Nguyễn Thế Anh

www.Zcomity.com