Ăn nho giúp tăng tuổi thọ 5 năm, bảo vệ bạn chống lại bệnh Alzheimer

Ngày:16/08/2022  

UvietNet (16/8/2022): Một nghiên cứu mới cho thấy "ăn vặt" nho có thể kéo dài tuổi thọ của bạn tới 5 năm, bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu hoặc NAFLD.


Theo Study Finds, các nhà khoa học tại Đại học Tây New England đã gọi kết quả của họ là “đáng kinh ngạc”. Nho là siêu thực phẩm vì chúng chứa các hóa chất giúp tăng cường vi khuẩn đường ruột và giảm cholesterol. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.


Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn nho có thể đảo ngược tác động tiêu cực của việc ăn đồ ăn vặt bằng cách thải chất béo và đường tinh chế trong thực phẩm chế biến ra khỏi cơ thể. Cuộc điều tra được tài trợ một phần bởi Ủy ban nho để bàn California, người cũng cung cấp nho được sử dụng trong nghiên cứu.


Trong một thông cáo báo chí của Đại học Western New England, tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ John Pezzuto cho biết trong khi thức ăn được chuyển hóa đến tất cả các bộ phận cơ thể của chúng ta, nghiên cứu hiện cho thấy rằng các loại thực phẩm, như nho, có thể thay đổi biểu hiện di truyền và ngăn ngừa hoặc trì hoãn bệnh tật và tử vong.


Ví dụ, bệnh gan nhiễm mỡ, ảnh hưởng đến 25% dân số thế giới và có thể dẫn đến ung thư gan, có thể được ngăn ngừa hoặc trì hoãn bằng cách tăng mức độ chế độ ăn bổ sung nho. Các gen chịu trách nhiệm cho sự phát triển của gan nhiễm mỡ đã được thay đổi theo hướng có lợi khi ăn nho. Pezzuto nói rằng bổ sung chất chống oxy hóa không thể đạt được mức độ biểu hiện di truyền này.


Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột được áp dụng chế độ ăn kiểu phương Tây nhiều chất béo có nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, ung thư, bệnh tự miễn dịch và bệnh Alzheimer tăng cao. Thêm nho vào chế độ ăn uống của họ đã làm chậm quá trình chết tự nhiên. Pezzuto thừa nhận rằng mặc dù không phải là một ngành khoa học chính xác chuyển tuổi thọ của chuột sang thuật ngữ của con người, nhưng ông ước tính rằng việc tiêu thụ nho sẽ kéo dài thêm bốn đến năm năm trong cuộc đời của con người.


Trong các nghiên cứu được công bố trước đây, Pezzuto và nhóm của ông đã phát hiện ra rằng việc thêm nho vào chế độ ăn của chuột đã làm thay đổi biểu hiện di truyền trong não của chúng. Ăn nho có tác động tích cực đến hành vi và nhận thức bị suy giảm do ăn nhiều chất béo. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nho cải thiện chức năng của các tế bào thần kinh, bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer.


Pezzuto nói: “Phản ứng bất lợi đã giảm bớt nhờ sự can thiệp của nho. “Khả năng sống lâu cũng được nâng cao. Những kết quả này cho thấy tiềm năng của nho trong chế độ ăn kiêng để điều chỉnh các biểu hiện gen, ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa, tạo ra sự chuyển hóa axit béo, cải thiện NAFLD và tăng tuổi thọ khi kết hợp với chế độ ăn nhiều chất béo. "

 ----o00o----

www.Uviet.net