Samsung công bố: Pin là nguyên nhân gây " cháy nổ " của dòng Galaxy Note 7 và trì hoãn kế hoạch ra mắt dòng Note 8

Ngày:24/01/2017  
Ảnh: một Người tham gia mặc trang phục tượng trưng cho Samsung Galaxy Note 7 bị cháy xém, đang đi bộ trong đám đông sau một cuộc diễu hành Halloween tại Kawasaki

Zcomity (24/1/2017): Hãng Samsung Electronics Co Ltd hôm thứ hai cho biết dòng điện thoại thông minh mới nhất của hãng này là Galaxy S7 sẽ bị trì hoãn vì lý do an toàn sử dụng sau một cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy của dòng điện thoại cao cấp Note 7.

Kết thúc cuộc điều tra kéo dài hàng tháng của mình, nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới cho biết pin bị lỗi từ hai nhà cung cấp là nguyên nhân thất bại gây thiệt hại 5,3 tỷ USD lợi nhuận của công ty.

Koh Dong-jin người đứng đầu mảng điện thoại di động của tập đoàn Samsung cho biết một số quy trình an toàn đã được áp dụng để tránh việc lặp lại các vụ tai nạn cháy điện thoại. Ngoài ra công ty khổng lồ này của Hàn Quốc đang chuẩn bị ra mắt dòng Galaxy S8, chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên kể từ sau sự thất bại của Note 7. "Những bài học từ sự cố này sẽ phản ánh sâu sắc vào văn hóa và quá trình của chúng tôi", Koh nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo. "Samsung Electronics sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng."

Koh cho biết Galaxy S8 sẽ không được công bố tại triển lãm Mobile World Congress ở Barcelona vào ngày 27 tháng 2, là nơi ra mắt truyền thống dành cho các dòng Galaxy S trước đây. Ông không bình luận gì về khoảng thời gian cho kế hoạch ra mắt chiếc điện thoại mới này, mặc dù các nhà phân tích mong đợi nó để bắt đầu bán vào tháng tư. 

Các nhà đầu tư cho biết Samsung cần phải trấn an người tiêu dùng rằng sự cố cháy Pin là vấn đề quan trọng hàng đầu và khắc phục nhược điểm này để mang lại sự tin cậy cho người tiêu dùng. Danh tiếng của Samsung bị một cú giáng mạnh mẽ sau khi hãng này công bố thu hồi dòng Note 7 dễ cháy và các báo cáo xuất hiện cho biết các thiết bị thay thế cũng bốc cháy. Hình ảnh chiếc điện thoại Samsung bị cháy xém lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội và các hãng Hàng Không cấm du khách mang dòng điện thoại này lên các chuyến bay.

Những chiếc Note 7 của Samsung được tung ra để cạnh tranh với dòng iPhone mới của Apple, đã bị loại khỏi thị trường trong tháng Mười chưa đầy hai tháng sau khi ra mắt, một thất bại lớn nhất trong lịch sử công nghệ. Samsung cho biết sau đó vào thứ hai rằng, hãng này vẫn chưa đưa ra quyết định liệu có nên tái sử dụng các linh kiện của Note 7 hay không hoặc bán lại những chiếc điện thoại đã thu hồi. Một người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters, bán lại những chiếc Note 7 tân trang, là một lựa chọn. Công ty cho biết nó đã phục hồi 96 % trong tổng số 3.06 triệu chiếc Note 7 bán cho người tiêu dùng.


Zcomity Team.
www.Zcomity.com