Pháp triển khai các Binh sĩ và Xe Tank đến Estonia

Ngày:24/11/2016  

Zcomity (24/11/2016): Năm tới, Pháp sẽ gửi 300 quân nhân, 5 xe tăng Leclerc và 13 xe chiến đấu của bộ binh đến Estonia, theo lời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Pháp Jean Yves Le Drianto và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Estonia, ông Hannes Hanso tuyên bố hôm thứ bảy tại một cuộc họp diễn đàn an ninh ở Halifax, Canada, theo báo cáo của kênh truyền hình Estonia, ERR.

"Một sự tin cậy trong mối quan hệ đồng minh sẽ được phát triển giữa các nước", Bộ trưởng Pháp cho biết. "Các binh sĩ Estonia và Pháp đã từng hợp nhất trong tình anh em khi cùng nhau chiến đấu ở châu Phi. Chúng tôi nhận ra rằng giờ đây chúng ta phải đầu tư vào việc bảo vệ châu Âu bằng cách gia tăng sự hiện diện quân sự của NATO tại khu vực Biển Baltic và đặc biệt là ở các nước thành viên NATO lân cận " ông Hanso lưu ý.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Estonia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh không gian mạng, và trong tháng Năm đã có một thỏa thuận độc quyền được ký kết bởi Hanso và ông Le Drianto giữa Pháp và Estonia.

Một đơn vị của Pháp với các loại xe bọc thép hạng nặng sẽ tham gia một tiểu đoàn của NATO dưới sự chỉ huy của Vương quốc Anh sẽ được triển khai tại Tapa.

Bộ trưởng Quốc phòng Estonia, khi tham dự diễn đàn, cũng đã gặp gỡ với phái đoàn Thượng Viện Mỹ do John McCain và đảm bảo với họ rằng Chính phủ Estonia mới sẽ tiếp tục chính sách đối ngoại được thiết lập trước đây và chính các sách an ninh, theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Estonia và báo cáo của hãng tin Interfax.

 "Tôi khẳng định với thượng nghị sĩ một lần nữa rằng mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương là then chốt và sẽ không có thay đổi trong chính sách an ninh. Ngược lại, Chính phủ mới của Estonia đang phát triển một chương trình đầu tư để sớm tăng cường hỗ trợ cho lực lượng quốc phòng của chúng tôi với các loại vũ khí hiện đại hơn , "Hanso nói.



Nguyễn Thế Anh.