Nga sắp cho ra mắt loại Phi đạn Siêu thanh mới lắp trên Tên lửa liên lục địa RS-28

Ngày:20/11/2016  

Zcomity (20/11/2016): Mặc dù Nga đang trong giai đoạn thay thế Phi đạn liên luc địa RS-18 (SS-19) ICBM từ thời Chiến tranh Lạnh với nhiên liệu rắn RS-24 đã cho thử nghiệm bắn một hỏa tiễn RS-28 mới vào cuối tháng Mười. RS-28 là cho là dự án đầu đạn siêu thanh của Nga công bố vào năm 2013. Nga tin rằng RS-28 là thiết yếu đối với an ninh quốc gia bởi vì nó có thể mang hơn 9 đầu đạn nhắm mục tiêu độc lập và sẽ là vũ khí quan trọng nhất trong kho vũ khí ICBM (Phi đạn liên lục địa) của mình.

Hơn nữa các Hỏa tiễn RS-28 sẽ được thay thế (R-36M) đã 40 năm, chúng cũ kỹ đến nỗi không thể nâng cấp được nữa. Các chuyên gia Nga sắp cho ra mắt loại vũ khí Hạt Nhân Siêu Thanh có thể di chuyển ở tốc độ liên tục 4,000mph và đi từ Moscow đến London chỉ trong 23 phút.
Hình ảnh mô phỏng đường đi của Phi đạn Siêu thanh Nga bay từ Moscow tới London chỉ mất 28 phút

Tập đoàn Tactical Missiles Corporation của Nga tin rằng loại vũ khí này sẽ bay rất nhanh, và các hệ thống phòng thủ Tên lửa sẽ không thể hạ được nó.

Gần đây các phương tiện truyền thông Nga liên tục đăng tải các báo cáo về những loại vũ khí mới, cho thấy mối quan hệ giữa Nga-Mỹ đã trở nên căn thẳng nhất kể từ sau chiến tranh lạnh.




Nguyễn Thế Anh.

www.Zcomity.com