Kim Jong Un ra lệnh cho Quân Đội tiêu diệt các Quan chức lãnh đạo của Nam Hàn

Ngày:06/11/2016  
Ảnh: Kim Jong Un đang thăm một đơn vị Quân đội
Zcomity (11/6/2016): Lãnh đạo Bắc Triều Tiên, ông Kim Jong Un đã hoan nghênh một đơn vị quân đội được giao nhiệm vụ tiêu diệt các chính trị gia của Nam Hàn hồi tuần này trong một chuyến viếng thăm hiếm hoi với các binh sĩ. Kim đã ra lệnh cho tiểu đoàn hoạt động đặc biệt của Bắc Triều Tiên hôm thứ Sáu được gọi là "loại bỏ sự bẩn thỉu của con người đang chiếm giữ [Nam Hàn] phủ tổng thống, quân đội và chính phủ bù nhìn, tất cả những ai đã phạm tội ác sẽ mãi mãi không được tha thứ ,"  theo hãng thông tấn KCNA của Bình Nhưỡng đưa tin.

Lời phát biểu trên trên của Kim đến trong bối cảnh Mỹ và Nam Hàn cam kết sẽ hoàn thành sứ mệnh chấm dứt Kho vũ khí Hạt Nhân của Bắc Triều Tiên. Nam Hàn nói rằng họ xem chuyến viếng thăm của Kim đến các đơn vị quân sự lần này như là một sự khiêu khích, theo Newsis.

Kim nói với những người lính họ đã được giao một "nhiệm vụ quan trọng", "đặt một con dao găm sắc nhọn trong trái tim của kẻ thù ." Kim cũng quan sát các binh sĩ trong cuộc tập bắn và huấn luyện các cuộc tấn công chiến thuật.

Chuyến thăm của ông có thể báo hiệu rằng Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị khả năng chiến tranh du kích của mình trước một cuộc khủng hoảng tiềm năng, Yang Moo-jin, giáo sư Nam Hàn tại Đại học Nghiên cứu về Bắc Triều Tiên ở Seoul, nói với UPI. Bắc Triều Tiên là một trong những đội quân lớn nhất thế giới, với 1.170.000 Binh sĩ năm 2002-2012 , dân số là 25 triệu người, so với Hoa Kỳ có 1.410.000 Quân nhân.

Đề tài thử vũ khí hạt nhân và nạn khủng hoảng đói kém của Bắc Triều tiên đã dẫn đầu trên các mặt báo trong vài tháng gần đây. Với Kim Jong Un đã dành phần lớn chi tiêu (1/4) tổng sản phẩm nội địa của quốc gia cho các chương trình vũ khí, các hộ gia đình đã thực hiện chính sách thúc giục người cao tuổi tự sát để tránh các chi phí cao như thuốc men điều trị hoặc các nhu cầu cơ bản khác, theo Đài phát thanh Á Châu Tự Do  báo cáo hôm thứ Năm.

Trong khi đó, vợ của Kim được cho là đã mất tích sau khi không được nhìn thấy ở nơi công cộng suốt bảy tháng qua.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com