F-35B điều khiển Phi đạn từ các hệ thống Phòng thủ Aegis trên Chiến Hạm để đánh chặn mục tiêu

Ngày:24/11/2016  
Chiến đấu cơ tàng hình F-35B tự điều khiển Hỏa tiễn SM-6 có tầm bắn lên tới 290 dặm (466 km) để bắn hạ mục tiêu.

Zcomity (24/11/2016): Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ đã hoàn thành một bài kiểm tra chứng minh khái niệm tác chiến mới, trong đó một chiếc F-35B của Hải Quân phát hiện một hỏa tiễn mồi nhử của Tên lửa Hành trình thông qua các thông tin nhắm vào mục tiêu với một cảm biến từ xa, và tự thiết lập khai hỏa một phi đạn đánh chặn từ một hệ thống chiến đấu Aegis trên các tàu khu trục hiện đại. Một  tổ hợp  phòng thủ được điều khiển bởi hệ thống Aegis sẽ trực tiếp phóng ra hỏa tiễn SM-6  để bắn hạ mục tiêu mồi nhử.

Các hệ thống vũ khí Aegis đang được trang bị trên 33 Chiến Hạm

Aegis là một hệ thống phòng thủ Tên Lửa Đạn đạo Ballistic Missile Defense gọi tắt là (BMD), chương  trình này được thực hiện bởi Cơ quan phòng thủ tên lửa Missile Defense Agency (MDA) và Hải quân Hoa Kỳ nhằm cung cấp cho các tàu tuần dương và Khu Trục Hạm một khả năng BMD.

Theo kế hoạch của MDA và Hải quân, số lượng các chiến hạm  Aegis có khả năng BMD vào năm 2016 là 33 và đến cuối năm 2021 sẽ là 49 Chiếc, ước tính đến năm 2020 sẽ bao gồm việc giảm bớt các hoạt động của 4 Tuần dương Hạm Aegis BMD như là một phần của chương trình hiện đại hóa 11 tàu tuần Dương Aegis hiện có.

Hỏa tiện SM-6 có tầm bắn lên tới 290 dặm (466 km).




Tom Selleck
www.Zcomity.com