Bộ tai nghe HoloLens của Microsoft giúp tăng sức mạnh cho các xe Tank trên chiến trường

Ngày:05/11/2016  

Zcomity (4/11/2016): Hãng Phần mềm Khổng lồ Microsoft có thể sẽ không hình dung ra bộ tai nghe HoloLens của mình sẽ trở thành chiếc mũ bảo hộ cho các Binh sĩ trên chiến trường, nhưng điều đó không làm chùn bước các thí nghiệm của một công ty Ukraina là LimpidArmor. Trang Defence Blog báo cáo rằng hãng LimpidArmor đã bắt đầu thử nghiệm các thiết bị Quân sự trong đó bao gồm một loại mũ bảo hộ tích hợp với bộ tai nghe HoloLens của Microsoft.

Chiếc mũ được thiết kế cho các chỉ huy xe Tank để sử dụng cùng một hệ thống đánh giá Thông tư (CRS) của các camera nằm ở hai bên xe bọc thép. Microsoft HoloLens sẽ giúp thu thập dữ liệu từ các camera bên ngoài để hiển thị chúng trong bộ tai nghe như một góc nhìn đầy đủ 360 độ. Hệ thống này thậm chí còn giúp theo dõi các mục tiêu tự động, và khả năng đánh dấu vị trí kẻ thù và các binh sĩ đồng Minh.

LimpidArmor chứng minh bộ tai nghe này có khả năng vũ khí hóa và hỗ trợ an ninh tại Kiev vào tháng trước, nơi các quan chức quân đội Ukraine đã tham dự. Hệ thống này vẫn còn đang trong giai đoạn mang tính khái niệm, nhưng nó là một gợi ý rằng tương lai có thể bao gồm HoloLens trên chiến trường, trong không gian, và trong các cửa hàng bán lẻ thông thường.


Nguyễn Thế Anh.
www.zcomity.com