Viễn vọng kính Hubble tiết lộ vũ trụ Quan sát được Có số lượng các thiên hà nhiều gấp 10 lần so với ước lượng trước đây

Ngày:14/10/2016  
Mỗi thiên Hà có kích thước 100.000 năm ánh sáng và mỗi thiên hà nằm cách xa nhau ở khoảng cách gấp 3-4 lần kích thước của chúng, Nghiên cứu mới cho biết vũ trụ vô cùng rộng lớn và trong phạm vi quan sát được có khoảng 200 tỷ dãy thiên Hà. Mỗi thiên hà có hàng tỷ các ngôi Sao trong đó có các ngôi Sao lớn hơn Mặt trời của chúng ta gấp 1000 lần.

Zcomity (14/10/2016): Vũ trụ thình lình trông sầm uất hơn, nhờ vào một cuộc điều tra các vùng sâu trên bầu trời được thu thập qua các nghiên cứu được thực hiện bởi Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA và các đài thiên văn khác.

Các nhà thiên văn đã đi đến kết luận đáng ngạc nhiên rằng số lượng các thiên Hà trong vũ trụ nhiều gấp 10 lần so với những gì chúng ta biết trước đây.

Trong phân tích các dữ liệu, một nhóm nghiên cứu do Christopher Conselice của Đại học Nottingham, Anh, tìm thấy rằng những thiên Hà đã được gói gọn trong một thể tích không gian trong vũ trụ sơ khai hơn so với sự nhận thấy của chúng ta ngày nay. Hầu hết các thiên hà tương đối nhỏ và mờ nhạt, với khối lượng tương tự như của các thiên hà cận với thiên hà Milky Way. Khi chúng sáp nhập để tạo thành các thiên hà có mật độ các Ngôi sao lớn hơn của các thiên hà trong không gian bị thu hẹp. Điều này có nghĩa rằng các thiên hà được không phân bố đều trong suốt lịch sử của vũ trụ, báo cáo nhóm nghiên cứu được đăng trên tờ The Astrophysical Journal.
Một dãy Thiên Hà Hình xoắn ốc chứa hàng tỷ các Ngôi sao bên trong

"Những kết quả này là bằng chứng mạnh mẽ rằng một sự tiến hóa thiên hà quan trọng đã diễn ra trong suốt lịch sử của vũ trụ, trong đó giảm đáng kể số lượng các thiên hà thông qua sáp nhập giữa chúng -. Do đó làm giảm tổng số lượng của chúng. Điều này cho chúng ta một xác minh của cái gọi là sự hình thành các cấu trúc từ trên xuống dưới trong vũ trụ, "Conselice giải thích.

Một trong những câu hỏi cơ bản nhất trong thiên văn học chính là có bao nhiêu thiên hà được chứa đựng trong vũ trụ.

Viễn vọng kính Hubble Deep Field giúp con người khám phá cá thiên Hà xa xôi trong vũ trụ, được đưa vào sử dụng giữa những năm 1990, đã đưa ra cái nhìn sâu sắc đầu tiên vào dân số Thiên hà của vũ trụ. Những quan sát nhạy cảm tiếp theo Ultra Deep Field của Hubble nhìn xa hơn nữa cho thấy vô số các thiên hà mờ nhạt. Điều này dẫn đến một ước tính rằng vũ trụ quan sát được chứa khoảng 200 tỷ thiên hà.

Nghiên cứu mới cho thấy rằng ước tính này ít nhất là nhiều gấp 10 lần số lượng Thiên Hà trước đây.
Conselice và nhóm của ông đã đạt kết luận này sử dụng hình ảnh trong không gian xa từ Hubble và các dữ liệu đã được công bố từ các nhóm nghiên cứu khác. Họ đã chịu khó chuyển đổi các hình ảnh thành 3-D, để thực hiện các phép đo chính xác về số lượng của các thiên hà ở kỷ nguyên khác nhau trong lịch sử của của vũ trụ. Ngoài ra, họ đã sử dụng mô hình toán học mới, cho phép họ để suy ra sự tồn tại của các thiên hà mà các thế hệ hiện tại của kính thiên văn không thể quan sát. Điều này dẫn đến kết luận đáng ngạc nhiên rằng con số các thiên hà chúng ta có thể thấy được và khối lượng của chúng cộng lại, thì phải có thêm 90 phần trăm của các thiên hà trong vũ trụ quan sát được quá mờ nhạt và quá xa để có thể nhìn thấy bằng kính thiên văn hiện nay. Vô số các thiên hà mờ nhạt nhỏ từ vũ trụ sơ khai sáp nhập theo thời gian vào những thiên hà lớn hơn bây giờ chúng ta có thể quan sát.

"Nó lởn vởn trong đầu rằng hơn 90 % của các thiên hà trong vũ trụ vẫn chưa được nghiên cứu. Ai mà biết được Chúng sẽ có những thuộc tính thú vị nào khác, Sẽ được tìm thấy khi chúng ta khám phá những thiên hà với các thế hệ kính thiên văntiên tiến hơn trong tương lai? hoặc tương lai gần, kính viễn vọng không gian có tên là James Webb sẽ có thể nghiên cứu các thiên hà mờ nhạt, Conselice nói.