Các chú hề "giả mạo" gây nỗi kinh hoàng cho nguời dân

Ngày:09/10/2016  

Zcomity (09/10/2016): Một xu hướng kiểu Mỹ của những người mặc quần áo "chú hề "đáng sợ trong công chúng đã lang đến Victoria nước Úc, khiến cảnh sát địa phương phải cảnh báo các hành vi chống đối xã hội sẽ không được dung thứ.

Trong một tuyên bố trên trang Facebook của mình, cảnh sát Bang Victoria cho biết đó là ý thức của người dân trong tiểu bang này đã diễu hành ở nơi công cộng trong khi đeo mặt nạ chú hề.

"Các cuộc thanh trừng chú hề dường như là hành động bắt chước các sự cố đang được nhìn thấy ở Mỹ thời gian gần đây", tuyên bố cảnh sát Victoria nói.

Cảnh sát cho biết bất kỳ hành vi hăm dọa, đe dọa hoặc chống đối xã hội sẽ không được dung thứ và sẽ bị cảnh sát điều tra.

Nhiều dấu hiệu của người mặc trang phục chú hề nham hiểm đã được báo cáo tại Hoa Kỳ và Canada trong những tuần gần đây.

Báo cáo trên các phương tiện truyền thông Mỹ cho biết về một "chú hề đáng sợ" được nhìn thấy ở Nam Carolina, Alabama, Georgia và Pennsylvania.

National Public Radio báo cáo đã có nhiều lời cáo buộc của các cá nhân trong mặt nạ chú hề hay có cách "hành xử đáng báo động".

Hiện tượng này bắt đầu tại Nam Carolina khi các báo cáo xuất hiện cho biết những người đàn ông ăn mặc như những chú hề đang cố gắng để dụ dỗ trẻ em vào rừng.

Chẳng bao lâu cảnh sát trên toàn sáu tiểu bang đều nhận được các báo cáo rằng những người trong trang phục chú hề đã ẩn nấp trong bóng tối để dọa mọi người, họ tham gia vào các hành vi trộm cắp và đuổi theo người.

Nhiều lực lượng cảnh sát, bao gồm cả cảnh sát Central Point ở Oregon, đã kêu gọi người dân "tránh xa các chú hề quanh các khu vực đó".

Người dân ở Mỹ hiện đang săn đuổi các chú hề, vào hôm thứ tư đã có hàng trăm sinh viên tại Đại học bang Pennsylvania hình thành một đám đông để đuổi theo những chú hề đã dọa mọi người trong khuôn viên trường. Hành vi này đã đánh động đến các chú hề chuyên nghiệp lo sợ mình có thể phải hứng chịu bạo lực do xu hướng này. Một số người đã kêu gọi mọi người không nên có quan niệm xấu và phải nhớ rằng chú hề thực nhằm chia sẻ niềm vui, không nên sợ hãi.

Một chú hề chuyên nghiệp tên là Jordan Jones, còn được gọi là Snuggles, đã khởi xướng phong trào #ClownLivesMatter - thực hiện các chiến dịch #BlackLivesMatter - để tạo ra một cái nhìn tích cực về những chú hề.

Chủ tịch Hiệp hội Các chú hề trên thế giới Randy Christensen cho biết người dân hướng đến sự khiếp sợ người hoặc tội phạm trong trang phục "tốt đẹp, sạch sẽ, lành mạnh nghệ thuật và họ đã bóp méo nó".
Miles 'Milo T Clown' Leahy, sứ giả cho chú hề Ở bờ biển phía đông Canada, cho biết ông đã làm việc rất chăm chỉ để giữ hình ảnh của Chú hề như một niềm vui và các sự cố đã xảy ra thật đáng thất vọng.
"Đây không phải là  Chú hề," ông nói.
Xem video:

"Hãy cố gắng nhớ lại, những người này không phải là Chú hề ! Họ ăn mặc như những chú hề, nhưng đó là nơi khi nó kết thúc", ông đăng trên Facebook.

Một số thành viên của một nhóm chú hề Shriners thậm chí còn hỗ trợ kế hoạch một cuộc diễu hành Maryland , với nhiều thành viên cảm thấy khó chịu với các 'chú hề đáng sợ' điên cuồng.

Một cuộc diễu hành 'Clown Lives Matter' sẽ diễn ra vào tuần tới tại Tucson, Arizona trong một nỗ lực để duy trì danh tiếng tốt của những chú hề.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com