Sinh Viên David Sneddon mất tích 12 năm qua được cho là do Bắc Triều Tiên Bắt cóc khi đi du lịch tại Trung Quốc

Ngày:03/09/2016  
Zcomity (3/9/2016): Gia đình của một sinh viên đại học bị mất tích trong một chuyến đi năm 2004 đến Trung Quốc sau đó có dấu hiệu từ một hãng tin Nhật Bản báo cáo rằng David đã bị bắt cóc bởi chính phủ Bắc Triều Tiên. David Sneddon được cho là đã chết sau khi anh biến mất ở tỉnh Vân Nam phía tây Trung Quốc khi anh 24. 

Một sinh viên tại Đại học Brigham Young, cảnh sát cho biết David Sneddon có khả năng đã chết trong khi đi bộ đường dài ở Hổ Khiêu Hiệp gần sông Kim Sa Giang vào ngày 14 tháng 8 năm 2004. Nhưng không ai phát hiện được thi thể của người thanh niên này. Hôm thứ Tư, Yahoo News Nhật Bản báo cáo rằng David Sneddon đã được phát hiện ở Bắc Hàn, nơi anh được cho là vẫn còn sống. Báo cáo cho biết  ông đang làm việc như một giáo viên dạy tiếng Anh, có một người vợ và hai con. Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu tìm kiếm ông Sneddon ở Bắc Triều Tiên.
David Sneddon trước khi bị bắt cóc
Choi Sun-yong, người đứng đầu Hội Liên hiệp của các Gia đình có người thân bị bắt cóc, cho biết một nguồn tin tiết lộ David Sneddon đã thực sự bị bắt cóc bởi đặc vụ của Bắc Triều Tiên, và làm việc như một gia sư tiếng Anh cho Kim Jong-un, người thừa kế của chế độ độc tài của quốc gia này vào thời điểm đó. Cha mẹ của ông Sneddon là ông bà Roy và Kathleen, không bao giờ tin những câu chuyện chính thức rằng con trai của họ đã chết khi rơi xuống sông. Bắc Triều Tiên nổi tiếng với nhiều vụ bắt cóc người nước ngoài, họ tin rằng chế độ Kim đã tìm đến con trai của họ vì nạn nhân rất lưu loát tiếng Hàn Quốc và thường sử dụng tiếng Hàn như một nhà truyền giáo Mormon tại Hàn Quốc - Bắc Triều Tiên đã bắt cóc Sneddon cho mục đích riêng của họ.

Trong 12 năm qua, ông bà Sneddons không ngừng vận động cho các quan chức Mỹ để điều tra sự mất tích của con trai họ. "Chúng tôi chỉ biết trong trái tim của chúng tôi rằng cậu ấy còn sống, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu", bà Sneddon nói với hãng tin Deseret News Utah. đại diện Utah trước đó đã thúc giục Quốc hội để điều tra trường hợp mất tích của David Sneddon , và để khẳng định ông đã bị bắt cóc bởi Bắc Triều Tiên hay không. "Các bằng chứng cho thấy rằng vẫn còn có rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời về sự biến mất của David Sneddon ", đại diện Chris Stewart, người phục vụ tại Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho biết trong một tuyên bố hồi tháng Hai.

"Gia đình của David xứng đáng với câu trả lời cho những câu hỏi này, và cho đến khi chúng tôi tìm thấy những câu trả lời, tôi sẽ tiếp tục thúc giục Bộ Ngoại giao để theo đuổi tất cả có thể giải thích cho sự biến mất của David."



Thế Anh.
www.Zcomity.com