Quân đội Syria Loan báo đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ của Israel

Ngày:14/09/2016  
Nữ Binh sĩ Israel
Zcomity (14/9/2016): Quân đội Syria cho biết họ đã bắn hạ một máy bay chiến đấu và một máy bay không người lái của Israel nhằm đáp trả cuộc tấn công vào các vị trí của quân đội Syria - phía Israel đã bác bỏ thông tin trên.

"Hệ thống phòng không của chúng tôi đã khóa mục tiêu đang tấn công và bắn hạ máy bay quân sự này ở Quneitra (một tỉnh phía Nam) và một máy bay không người láy" ở Damascus, quân đội Syria cho biết trong một tuyên bố được cơ quan thông tấn SANA loan báo. Nguồn tin cáo buộc lực lượng Israel đã hỗ trợ các "tổ chức khủng bố vũ trang" ở khu vực phía nam nước này. Quân đội Israel cho biết không có bất kỳ chiến đấu cơ nào của họ bị bắn rơi vào đêm thứ hai như tuyên bố của Syria, và Israel tiếp tục thực hiện cuộc không kích mới nhằm vào các vị trí pháo binh Syria vào đêm thứ Ba.
Chiến Xa của Israel trên cao nguyên Golan

Cả hai cuộc không kích là nhằm đáp trả những gì dường như là hỏa lực đi lạc từ quân đội Syria đã chạm đến Cao nguyên Golan, khu vực do Israel kiểm soát .

 Không có vị trí an toàn nào của các chiến đấu cơ Israel bị xâm hại, Những gì họ tuyên bố là không đúng sự thật, Arye Shalicar phát ngôn viên quân đội Israel cho biết. Ông nói rằng hai hỏa tiễn đất-đối-không đã phóng vào máy bay Israel đêm thứ hai.

Một phát ngôn viên quân đội Israel nói với AFP rằng hỏa tiễn thứ hai nhiều khả năng lan tỏa từ "cuộc nội chiến của Syria."

Đây là sự cố thứ tư như vậy trong chín ngày qua, xảy ra sau một lệnh ngừng bắn mới ở Syria do Nga và Hoa Kỳ làm trung gian có hiệu lực vào hôm thứ Hai.

Ban đầu lệnh ngừng bắn 48 giờ không áp dụng cho các khu vực do tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS kiểm soát. Israel đã tìm cách để tránh bị lôi kéo vào cuộc nội chiến phức tạp của Syria suốt sáu năm qua, nhưng giờ đây buộc họ phải tấn công các mục tiêu quân đội Syria khi hỏa lực đi lạc của họ qua Israel.


Thế Anh
www.Zcomity.com