Nga và Trung Quốc không thể ngăn chặn bước tiến của các Hàng không Mẫu hạm Mỹ

Ngày:05/09/2016  
Hàng không mẫu hạm Mỹ : USS Enterprise
Zcomity (5/9/2016): Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên vấn đề lợi ích dân tộc, Dave Majumdar đặt câu hỏi với Adm. John Richardson về những điểm trống nếu tàu sân bay Mỹ có thể hoạt động trong các khu vực chống tiếp cận  AD /A2  (khu vực nằm trong tầm bắn phi đạn) của Nga và Trung Quốc.

Câu trả lời rất rõ ràng là " có".

"A2 / AD này, well, nó chắc chắn là một lợi thế cho một số đối thủ cạnh tranh của chúng tôi, nhưng để đạt được mục tiêu đó là một sự khác biệt và phức tạp hơn nhiều", Richardson cho biết trong cuộc phỏng vấn.

Khi được hỏi làm thế nào Hải quân sẽ bảo vệ các tàu sân bay, Richardson từ chối cho biết chính xác vì lý do an ninh, nhưng trả lời khái quát rằng:

"Nó thực sự là một tổ hợp các tính năng, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng chúng ta đang nói quá công khai về một số công việc mà chúng tôi đang làm, vì vậy tôi muốn được chu đáo về cách chúng tôi nói về những điều này nên chúng tôi không muốn tạo lợi thế cho các đối thủ cạnh tranh. "

Người Trung Quốc, mặt khác, nói chuyện cởi mở về "vận chuyển các phi đạn sát thủ của họ" DF-21D, một loại phi đạn dẫn đường chính xác được chế tạo ra có khả năng đánh chìm một tàu sân bay của Mỹ bằng một cú bắn duy nhất và có tầm bắn lên đến 810 hải lý , trong khi hỏa tiễn tầm xa trang bị loạt tàu sân bay Mỹ 'chỉ có thể đi khoảng 550 dặm.
Ảnh: phi đạn Dong Phong của Trung Quốc  được cho là có tầm bắn lên đến 810 hải lý có khả năng tiêu diệt tàu Sân Bay của Mỹ, Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng nó chỉ là những con số trên giấy.


Do đó, trên mặt giấy tờ, người Trung Quốc có thể phủ nhận tàu sân bay sang trọng lội tắt qua bờ biển của họ và buộc họ phải hoạt động ngoài phạm vi hiệu quả của họ.

 Tuy nhiên "A2 / AD là sắp xếp của một khát vọng. Trong thực tế, đó là điều khó khăn hơn nhiều."

khả năng tình báo của Trung Quốc, giám sát và trinh sát (ISR), hỗ trợ bởi một sự thúc đẩy hiện đại hóa lớn và lắp đặt các radar tiên tiến trên các hòn đảo khai hoang ở vùng biển phía Nam Trung Quốc, theo lý thuyết họ có khả năng triển khai sức mạnh đến hàng trăm dặm.


"Sự kết hợp phổ biến của ISR , các loại vũ khí tấn công chính xác tầm xa cần đến một cấp độ khác và đòi hỏi một phản ứng", Richardson cho biết thêm rằng phần mở rộng của Trung Quốc vào Thái Bình Dương tạo ra một "tổ hợp các khả năng" là cú nhấn của"sự quan tâm."

Nhưng Hải quân Mỹ sẽ không thể bị đánh bại hay bị làm cho nản chí bởi các (thông số kỹ thuật của Phi đạn) trên mặt giấy.

"Trong hình thức có lợi nhất, máy bay không có ma sát, không bị gián đoạn, , bạn có khả năng cảm nhận được một mục tiêu như thế nhiêu hơn và nhanh chóng trên toàn thế giới. Bạn đã có những khả năng, sau đó, để truyền tải các thông tin đó về cho rằng một hệ thống vũ khí mà có thể tiếp cận ở khoảng cách khá dài và nó là dẫn đường chính xác ... giờ đây, bạn đang nói về khoảng cách hàng trăm dặm, vậy đó là một thử thách." (ám chỉ khả năng biết trước vị trí các hệ thống phi đạn từ khoảng cách xa hơn tầm bắn của đối thủ)

Richardson đã cho biết rõ ràng rằng khả năng có mục đích của Trung Quốc chỉ là những suy đoán.

"Những gì bạn nhìn thấy thường chỉ là một màn hình hiển thị, 'Đây là vị trí để phóng phi đạn, còn đây là một vòng tròn với bán kính 700 dặm được tô màu đen bên trong' ... Và điều đó không thực tế ", ông nói.

Vì vậy, tại thời điểm hiện tại, có vẻ như Hải quân Mỹ vẫn có thể di chuyển toàn cầu trong sự tự tin, và với sự thông qua của F-35C và MQ-25 Stingray, cả hai đều mang những công nghệ thay đổi cuộc chơi riêng của mình, sự cân bằng đang sãn sàng" đấm" thậm chí có lợi nhiều hơn cho Mỹ.


Tom Selleck.