Máy bay ném bom hạng nặng B-1B của không quân Hoa Kỳ đã đến Bán đảo Triều Tiên

Ngày:13/09/2016  
Máy bay ném bom hạng nặng B-1B của không quân Mỹ

Zcomity (13/9/2016): Bốn ngày sau vụ thử hạt nhân lần thứ năm được đánh giá là vụ nổ mạnh nhất của Bắc Triều Tiên từ trước tới nay, Không quân Hoa Kỳ đã phản ứng bằng cách biểu dương lực lượng vào hôm thứ ba đã triển khai máy bay ném bom hạng nặng B-1B đến bán đảo Triều tiên.

Vụ thử hạt nhân lần này được cho là một đầu đạn hạt nhân được Miền Bắc cải tiến đủ nhỏ gọn để lắp vào Hỏa tiễn đạn đạo, khả năng này làm tăng lo ngại cho các đồng minh của Mỹ trong khu vực và cũng đặt ra một mối đe dọa tới các căn cứ Mỹ ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Guam.

"vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên là một sự leo thang nguy hiểm và đặt ra một mối đe dọa không thể chấp nhận", Tướng Hoa Kỳ, ông Vincent K. Brooks, chỉ huy lực lượng Hàn Quốc, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ ba. "Hoa Kỳ có một cam kết không lay chuyển để bảo vệ các đồng minh trong khu vực và sẽ thực hiện các bước cần thiết làm điều đó, bao gồm các hoạt động như một ngày hôm nay."  Chiếc B-1 đã tham gia cùng phi đội F-16 của Mỹ và  F-15 của Hàn Quốc tham chiến tầm thấp tại căn cứ Osan Air Base, 40 dặm (64 km) về phía Nam thủ đô Seoul- Hàn Quốc.

"buổi trình diễn hôm nay cung cấp một ví dụ quân sự đầy khả năng trong các nguồn lực sâu của liên minh mạnh mẽ này nhằm tăng cường sự răn đe mở rộng", Brooks nói.

Trên mặt trận ngoại giao, đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên, ông Sung Kim, hôm qua cho biết Mỹ và Hàn Quốc sẽ được xem xét "các biện pháp đơn phương bổ sung" để đáp lại vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng. Kim cũng cho biết Nhật Bản có thể tham gia trong các sáng kiến bổ sung.

Chiếc B-1 bay qua Hàn Quốc hôm thứ ba đã được chuyển đến căn cứ không quân Andersen ở Guam vào tháng tám như một phần của những gì các huy Thái Bình Dương của Hoa Kỳ gọi nó sự chầu trực để đánh bom. B-1B là loại máy bay ném bom có tải trọng lớn nhất của không quân Mỹ, đóng vai trò là một phần của lực lượng Máy Bay ném Bom Thái Bình Dương trong một thập kỷ qua.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com