Lính dù Israel tái hiện cảnh tượng trong chiến dịch anh dũng 60 năm trước

Ngày:16/09/2016  
Zcomity (16/9/2016): Khoảng 60 năm sau cuộc chiến huyền thoại, những người lính chiến đấu từ Tiểu đoàn Dù 890 đã tái diễn lại các hoạt động táo bạo đã xảy ra tại Mitla Pass. Họ nhảy ra khỏi máy bay và hạ cánh xuống một cánh đồng ở căn cứ không quân Palmachim. Những người lính sau đó tiến hành các chiến dịch trên mặt đất tương tự mà các lính dù đã từng thực hiện trong trận chiến ở bán đảo Sinai ngày trước.


Vào hôm thứ tư, Tiểu Đoàn Dù 890 đã tái diễn một trong những trận chiến đáng nhớ và anh hùng nhất trong lịch sử của các lữ đoàn IDF, nhảy dù qua đèo Mitla vào năm 1956 trong cuộc chiến kênh đào Suez, đó là chiến dịch lịch sử của đất nước Israel vào thời điểm đó.

Các binh sĩ nhận được hướng dẫn về sứ mệnh giống như các lính dù nhận được cách đây 60 năm. "Chúng tôi đã thông báo họ cũng giống như Rafael Eitan, chỉ huy của Tiểu đoàn dù 890 vào thời điểm đó ," theo Nimrod Aloni chỉ huy Lữ đoàn dù của IDF  giải thích.

Việc tái hiện đầy ấn tượng đã được tiến hành như là một phần tư tưởng giáo dục trong tuần của lữ đoàn trong thời gian đi thăm các cựu chiến binh tại nhà riêng của họ. Trong số những người lính đã tham gia tái hiện cuộc chiến, có năm binh sĩ dù là cháu trai của các cựu chiến binh từng tham gia vào chiến dịch năm 1956. Cuối cùng, những người lính đã có mặt tại buổi lễ tưởng niệm những người lính đã ngã xuống trong trận chiến này.


Tom Selleck.
www.Zcomity.com