Không quân Israel đáp trả hỏa lực "đi lạc" từ quân đội Syria

Ngày:10/09/2016  
Ảnh: Một xe Tank của Israel đồn trú tại Cao nguyên Golan giáp với Syria 
Zcomity (10/9/2016): Lực lượng không quân Israel trúng vị trí quân đội Syria hôm thứ Năm sau người hàng xóm chiến tranh này khi họ đánh trúng khu vực do Israel kiểm soát ở Cao nguyên Golan, quân đội Israel cho biết. Điều đó nhằm đáp trả với "một viên đạn" chạm xuống mặt đất vào hôm thứ tư, nhưng không có ai bị thương. "Sau khi một viên đạn bắn ra từ phía Syria ngày hôm qua, Không quân Israel đã nhắm mục tiêu các lực lượng vũ trang Syria ở cao nguyên Golan phía bắc Syria," phát ngôn viên quân đội Israel Peter Lerner nói.

Đây là sự cố lần thứ hai như thế trong vài ngày qua. Vào hôm Chủ Nhật Is'rael đã phản ứng chống lại ụ súng cối của Syria tại Golan bằng một cuộc không kích với những gì được mô tả là "khẩu pháo của chế độ Syria".

Vào ngày 22 tháng 8, lực lượng không quân đánh những gì mà họ gọi là là một bệ phóng tên lửa của quân đội Syria nhằm đáp trả với " hỏa lực đi lạc từ cuộc xung đột Syria".

Có những sự kiện tương tự trong tháng Bảy trước đó.

Nhưng sự cố của tuần này phía Israel đã không xem là đạn lạc nữa. Israel đã tìm cách để tránh bị lôi kéo vào cuộc chiến phức tạp của Syria trong sáu năm của mình, tuy nhiên họ đã tấn công các mục tiêu quân sự Syria khi hỏa lực từ cuộc xung đột Syria tràn qua.

Israel đã chiếm hữu 1.200 cây số vuông (460 dặm vuông) lãnh thổ cao nguyên Golan từ Syria trong cuộc chiến tranh sáu ngày diễn ra bất ngờ vào năm 1967 và sau đó đã sáp nhập khu vực này trong một động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận.

Tom Selleck.