Khám phá mới về vết tích cổ xưa của thiên hà Milky Way

Ngày:11/09/2016  
 Vũ trụ mà chúng ta biết có hơn 170 Tỷ dãy Thiên Hà, mỗi thiên Hà trong đó có hơn  1 tỷ ngôi sao. các hệ sao trong thiên hà đều có ít nhất 3 hành tinh xoay quanh nó, cũng như kích thước của các ngôi sao đều khác nhau thâm chí có những ngôi sao lớn hơn mặt trời của chúng ta đến 1000 lần. Tuy nhiên kích thước các Sao càng lớn thì chúng đốt cháy vật chất càng nhanh. Hệ mặt trời của chúng ta nằm trong thiên hà Milky Way

 Zcomity (11/9/2016) :Trong một thiên Hà với kích thước 100.000 năm ánh sáng. Một đám mây dày đặc với các ngôi Sao ở giữa thiên hà Milky Way có thể tiết lộ rất nhiều về quá khứ của thiên hà chúng ta.

Các cụm Sao được gọi là Terzan 5 được phát hiện bời các nhà nghiên cứu người Ý đã tìm thấy bằng chứng nó có thể là các khối xây dựng đã tạo nên thiên hà của chúng ta, bởi vì sự tương đồng nổi bật của các ngôi sao này là tính cổ xưa nhất trong thiên hà Milky Way.

Terzan 5 nằm cách trái đất 19.000 năm ánh sáng, và có hai dạng Sao bên trong nó, trong đó có sự khác biệt trong các yếu tố về khoảng cách tuổi tác của của các ngôi sao này là 7 tỉ năm; một số được hình thành 4,5 tỷ năm trước đây và những sao khác còn cổ xưa hơn chúng được tạo thành khoảng 12 tỷ năm trước.
Quần tinh cầu Terzan 5 là một hóa thạch sống từ những ngày đầu tiên hình thành thiên hà Milky Way.
Theo nhóm nghiên cứu, chòm sao này - được biết đến như một quần tinh cầu - không giống với bất dạng nào từng được xác định trước đó, và chúng giống như một dạng hóa thạch sống trong quá trình hình thành thiên hà Milky Way.
 Trong khi những ngôi sao khác bị giải tán và sáp nhập để tạo thành thiên hà của chúng ta, Terzan 5 vẫn tồn tại và trải qua, và như vậy chúng đã tồn tại như một di tích của quá trình ban đầu này.

"Chúng tôi nghĩ rằng một số tàn dư của những khối khí có thể vẫn còn tương đối chưa bị phá vỡ và đang tồn tại bên trong thiên hà", Francesco Ferraro, tác giả chính của nghiên cứu thuộc trường Đại học Bologna cho biết. "Hóa thạch thiên hà như vậy cho phép các nhà thiên văn để tái tạo lại một phần quan trọng lịch sử của thiên hà Milky Way chúng ta."


Thế Anh.
www.Zcomity.com