Giết người của Thiên Chúa là hành động của "Qủy Satan"

Ngày:15/09/2016  
Đức Giáo hoàng Francis
Zcomity (15/9/2016): Giáo hoàng Francis hôm thứ tư lên án vụ giết người của Chúa "là hành động của quỷ Satan" như ông đã tổ chức một đoàn thể tôn vinh Jacques Hamel, vị linh mục người Pháp bị sát hạt bằng cách cắt cổ họng bởi các phần tử Hồi giáo thánh chiến vào tháng Bảy.

"Giết người của Thiên Chúa là quỷ Satan," ông nói trong diễn văn của mình với sự tham dự của khoảng 80 người hành hương từ các giáo phận miền Bắc nước Pháp ở Rouen, nơi vụ tấn công xảy ra.

"Ông ấy là một vị thánh tử đạo," ông nói về Hamel, mô tả ông này là một người "tốt, người đàn ông hiền lành", người đã bị giết chết "như một tội phạm.

Vị linh mục cao tuổi bị sát hại vào ngày 26 tháng 7, trong khi đang chủ trì quần chúng vào lúc sáng sớm cho một số ít các giáo dân ở Saint-Etienne-du-Rouvray.

Buổi lễ tưởng niệm Đức Thánh Cha hôm thứ tư được tổ chức tại nhà thờ St Martha, nhà nội trú nơi Francis vẫn và mà hình ảnh của cố linh mục được đặt trên bàn thờ.

"Hôm nay Giáo Hội đã có thêm một vị thánh tử đạo lần đầu tiên trong hơn trong thế kỷ," ông nói trong bài giảng bằng tiếng Ý nhưng dịch sang tiếng Pháp cho những vị khách.

Các Kitô hữu hiện đã chịu đựng sự đàn áp thông qua "cầm tù, tra tấn và giết chết bởi vì họ từ chối để rời bỏ Chúa Giêsu," ông nói.

"sự tàn bạo này ép buộc họ phải bỏ đạo, hãy để chúng tôi gọi đó là, quỷ Satan," ông nói. Bội Giáo là sự từ bỏ niềm tin tôn giáo của mình.

Hồi đầu tháng này, Francis gặp với Tổng thống Pháp Francois Hollande trong cuộc tấn công, và vào ngày 24 tháng 9, ông sẽ gặp gỡ thân nhân của 86 người thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng xe tải của Hồi giáo thánh chiến IS tại khu nghỉ mát Riviera của thành phố Nice vào ngày 14.