Ukraine tuyên bố: một cuộc xâm lược của Nga có thể ' được tính bằng phút'

Ngày:09/08/2016  
Ukraine cho rằng một cuộc xâm lược của Nga có thể "được tính bằng phút", trong bối cảnh báo cáo rằng quân đội và thiết giáp của Moscow ở Crimea đã di chuyển và một nhà lãnh đạo ly khai ở miền đông Ukraine sống sót sau một vụ đánh bom.
Lời cảnh báo từ Kiev làm dấy lên những lo ngại về sự quay trở lại của chiến tranh ở Ukraina, nơi được Liên Hiệp Quốc và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) theo dõi sát sao đã ghi nhận một sự gia tăng bạo lực đáng lo ngại.
Igor Plotnitsky, lãnh đạo của nước Cộng hòa nhân dân Luhansk tự xưng.

Các lực lượng của Nga đã sáp nhập Crimea vào đầu năm 2014, sau cuộc cách mạng thân phương Tây của Ukraine, chấm dứt tất cả sự qua lại giữa bán đảo và phần còn lại của Ukraine trong vài giờ vào một ngày chủ nhật. Tại địa phương các nhà hoạt động ủng hộ Ukraine cho biết một số lượng lớn binh sĩ Nga và xe bọc thép đang có mặt trong khu vực. "Việc chiếm đóng đang được tiến hành diễn tập, chúng ta nên hiểu rằng ở bất cứ lúc nào, ở bất cứ giờ nào, họ có thể bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn hay nhỏ," Andriy Lysenko, một phát ngôn viên quân sự cho chính quyền tổng thống của Ukraine cho biết. Vào ngày thứ bảy, một quả bom phát nổ trong thành phố Luhansk của tổ chức đòi li khai Ukraina bên cạnh một chiếc SUV chở các nhà lãnh đạo quân sự địa phương, Igor Plotnitsky. Thiết bị này đã xuất hiện để được gắn vào một cây cột đèn, được tách ra bởi vụ nổ.

Mức độ tổn thương của ông Plotnitsky vẫn chưa rõ nhưng truyền thông địa phương đã phát hành một đoạn ghi âm được thực hiện bởi ông sau khi hồi phục trong bệnh viện, trong đó ông đã cáo buộc Ukraine và những người ủng hộ tại Mỹ đứng đằng sau vụ tấn công. "Điều này sẽ được báo cáo với Tổng thống Liên bang Nga và FSB," ông nói, đề cập đến các dịch vụ an ninh trước đây do Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo.



Tom Selleck.