Tạp chí Charlie Hebdo của Pháp một lần nữa trở thành mục tiêu của Hồi giáo cực đoan

Ngày:13/08/2016  

Tạp chí châm biếm, Charlie Hebdo, đã đệ đơn tố giác với cảnh sát sau một chuỗi các  thông điệp đe dọa được gửi đến các nhân viên của trang tạp chí này kể từ khi xuất bản ấn phẩm mới nhất của họ, trong đó có hình ảnh biếm họa một phụ nữ Hồi giáo và người đàn ông đang khỏa thân trên bãi biển. "Chúng tôi đã nhận được sự đe dọa kể từ đầu mùa hè và họ sẽ không dừng lại", một quan chức cấp cao từ các tạp chí cho biết. Bức tranh biếm họa mới xuất bản này đã gây phẫn nộ trong số một số độc giả của họ khi nó cho thấy hình ảnh một người đàn ông Hồi giáo và người phụ nữ khỏa thân tại bãi biển. Người phụ nữ là hoàn toàn trần truồng trừ một khăn trùm đầu và một phần lớn cơ thể của người đàn ông được bao phủ bởi bộ râu của mình. Kèm theo dòng chú thích như sau: “The reform of Islam: Muslims, free yourselves.” tạm dịch là : Cải cách mới của hồi giáo,một cách tự do cho chính bạn.

                                   Xe Tank Trung Quốc bị rớt bánh trong lúc biểu diễn

Tờ báo Pháp, Le Parisien, báo cáo rằng chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất bản ấn phẩm mới, hệ thống tạp chí này nhận được một thông báo nói rằng, "Hãy Chuẩn bị để chết."  một thành viên ban quản trị của Charlie Hebdo nói thêm rằng trong hai tháng vừa qua, tạp chí đã phải chịu một lượng lớn tin nhắn đe dọa. Ví dụ, trong vài tuần qua, hàng chục bài viết bạo lực đã được đăng trên trang Facebook của tạp chí. "Kể từ khi mùa hè bắt đầu, chúng tôi đã nhận được lời đe dọa và họ sẽ không dừng lại."

Ngay cả trước khi nộp đơn khiếu nại, Charlie Hebdo đã từng được cảnh sát bảo vệ chặt chẽ sau một cuộc tấn công khủng bố vào tháng Giêng năm 2015, trong đó có 12 thành viên đội ngũ nhân viên Charlie Hebdo đã bị sát hại.



Thế anh