Sâu Mông Cổ - Ác thú giết người chớp nhoáng từ xa

Ngày:02/08/2016  
Bên dưới những đụn cát nóng như  thiêu đốt của sa mạc Gobi có một sinh vật ẩn nấp quá đáng sợ đến nỗi người Mông Cổ chỉ nói đến tên của nói thôi cũng cảm thấy hãi hung. Khi nhắc đến nó, họ gọi nó là “ Allghoi Khoirkhoi ”, có nghĩa là “ con sâu ruột”, vì con quái vật to lớn, mà đỏ, đáng sợ như rắn này trông giống như ruột  bò. Con sâu khổng lồ này dài khoảng  1,2m này có thể giết người ngay lập tức. Không ai biết nó làm điều ấy như thế nào. 

Một số người cho rằng nó phun ra một chất độc gây chết người, người khác nói nó phát ra một dòng điện cực mạnh. Nhưng dù bằng cách nào đi nữa, nó cũng giết chết người từ một khoảng cách xa.

Những người Phương Tây gọi con vật này là “sâu giết người  Mông Cổ”. Người dân Mông Cổ cho rằng con sâu khổng lồ này phủ lên cơ thể con mồi một hợp chất acid làm cho mọi thứ chuyển sang màu vàng. Truyền thuyết nói rằng khi con vật này tấn công, nó rướn nửa thân người lên khỏi mặt cát rồi dần phình ra cho đến khi nó nổ tung, phung chất độc chết người lên toàn bộ cơ thể nạn nhân xấu số. Chất độc quá mạnh khiến cho nạn nhân chết ngay lập tức. 

Vì Mông cổ thuộc quyền quản lý của Liên Bang Xô Viết cho đến năm 1990, nên loài sâu chết người này rất ít được biết đến ở phương Tây. Trong những năm gần đây, nhiều nhà nghiên cứu có thể tìm ra bằng chứng về sự tồn tại của sinh vật này. Ivan Mackerle, một trong những thám tử tìm kiếm quái vật hồ Loch Ness, đã nghiên cứu về khu vực này và hỏi nhiều người Mông Cổ về sâu giết người.

Dựa trên số lượng người đến đây tìm kiếm và xảy ra những cái chết bất ngờ, ông kết luận rằng sâu giết người còn hơn cả một huyền thoại. Vẫn chưa ai biết chắn chắn thật ra nó là loài động vật gì. Các chuyên gia quả quyết rằng nó không phải là loài sâu thực sự vì sa mạc Gobi là một khu vực quá nóng là loài giun đốt không thể tồn tại ở đó. Một số người cho rằng nó có thể là thằn lằn bóng, nhưng loài này có chân ngắn và da có vảy trong khi nhân chứng xác nhận rằng rằng sâu giết người không có chân và da trơn. Dù người Mông cổ rất tự tin về bản chất của sâu giết người, nhưng thế giới cần có thêm nhiều năm nghiên cứu để làm thỏa mãn cộng đồng khoa học.




Thế Anh
www.Zcomity.com