Phi Đạn AIM-9X Đầy Uy Lực Trang Bị trên F-35 Lightning II

Ngày:03/08/2016  

Một chiến cơ F-35 Lightning II đã phóng một phi đạn không- đối -không trúng mục tiêu là một máy bay không người lái trong bài kiểm tra hồi cuối tháng sáu.

Khoang vũ khí của Chiến cơ F-35 Lightning II

Thiếu tá Raven LeClair, người thực hiện bài kiểm trên đã bắn phi đạn AIM-9X từ cánh bên ngoài một chiếc F-35 A vào một chiếc máy bay không người lái từ trên không trong giới hạn phạm vi kiểm tra không phận quân sự.  Phi công xác nhận nhắm mục tiêu dựa trên thông tin bằng cách sử dụng tính năng off-boresight của chiếc Mũ hiển thị tác chiến gắn màn hình (HMD) trị giá hơn 300 ngàn USD và phóng phi đạn AIM-9X từ máy bay vào mục tiêu. AIM-9X là một hỏa tiễn tìm nhiệt tầm ngắn với tính năng off-boresight cho độ chính xác và khả năng kiểm soát lực đẩy vectơ để tăng sự linh hoạt. F-35 có thể mang hai hỏa tiễn AIM-9X trên đôi cánh của nó. Trong lúc bắn thử nghiệm trước đó một tín hiệu tự hủy đã được truyền đến trước khi nó chạm mục tiêu ".

Thiếu tá Raven LeClair nói:


"Người ta cho rằng bạn sẽ không thể có một máy bay chiến đấu thực sự cho đến khi bạn thực sự có thể đánh trúng một mục tiêu và chúng tôi đã vượt qua ngưỡng đó bằng loại vũ khí không-đối-không đầu tiên là hỏa tiễn AIM-9X. thử nghiệm thành công này chứng tỏ khả năng chiến đấu của F-35 sẽ mang đến cho quân đội Mỹ và các quốc gia đồng minh của chúng tôi. Chúng ta muốn đảm bảo các chiến dịch sẽ đạt được khả năng chiến đấu mà họ cần để thực hiện sứ mệnh của mình và trở về nhà một cách an toàn -. Chúng ta không thể thỏa hiệp hay nao núng trong việc đưa ra quyết định này ."
Thử nghiệm này là một phần của việc kiểm tra đột xuất về độ chính xác của vũ khí được thực hiện bởi cơ quan F-35 Joint Program Office Test Teams tại  căn cứ Edwards Air Force Base. Trọng tâm của việc thử nghiệm vũ khí tăng cường là để kiểm tra tính ưu việt của phần mềm vũ khí 3F .Các vũ khí nổ khác được sử dụng trong thời gian thử nghiệm đột xuất bao gồm: bom đường kính nhỏ, bom khiển và Hỏa tiễn AIM-120s.


Thế Anh
www.Zcomity.com