Một nhóm người đã giải cứu gần chục trẻ em bị 5 phụ nữ lạ bắt cóc chuẩn bị đưa đi tiêu thụ nội tạng

Ngày:28/08/2016  
Tin cho hay là ba người phụ nữ khác đã trốn thoát và đang bị các lực lượng chức năng truy nã.


Hình ảnh: 2 thủ phạm đã bị một nhóm người bắt được

Sáng 9/8, một nhóm phượt thủ đã tình cờ phát hiện và giải cứu thành công gần 10 em nhỏ bị 5 người phụ nữ lạ mặt bắt cóc đang trên đường vận chuyển sang Trung Quốc để cướp nội tạng. Trong lúc truy đuổi 3 kẻ ác nhân đã may mắn trốn thoát ở gần cửa khẩu Lạng Sơn.

Ngay sau đó sự việc đã được thông báo cho cơ quan chức năng, tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thi thể trẻ em bị bỏ trong phòng kín tại một căn nhà hoang ẩn náu dưới cái tên trường mầm non. Cơ quan chức năng cũng đã điều tra ra nhiều cách tinh vi của bọn tội phạm nguy hiểm buôn bán nội tạng trẻ em này…

Hiện 3 người phụ nữ cạy thóat đã được xác minh, đó là Trần Thị Hoa, Mai Anh Tú, Vương Hoài Nhi cùng ngụ ở gần cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, cả 3 đối tượng này được cho là đã lẩn trốn vào miền nam và thực hiện kế hoạch buôn bán trẻ em ở khu vực phía nam. Mọi gia đình có con nhỏ nên đề cao cảnh giác. Nếu ai thấy 3 người phụ nữ nguy hiểm này ở đâu, xin báo ngay cho cơ quan công an gần nhất…

Cụ thể là cuộc điều tra mở rộng và phát hiện : Thủ đoạn bắt cóc trẻ con, như thế nào, lấy nội tạng, ở bệnh viện, trẻ sơ sinh, bán sang trung quốc, thủ đoạn thật quá tinh vi.

Ba người phụ nữ đã trốn thoát


Gần đây lại xuất hiện một thủ đoạn mới của bọn lưu manh, đó là tạo nên một màn kịch tai nạn đối với những người phụ nữ đèo con nhỏ để bắt cóc con của họ.
Câu chuyện này được anh T.V.H., ở TP Hà Đông (Hà Tây) kể cho chúng tôi nghe vào ngày 16/6. Vợ anh H. là chị L., cán bộ trong khối cơ quan hành chính sự nghiệp ở Hà Đông. 14h ngày 4/6, như thường lệ, chị đèo đứa con trai út mới lên 3 tuổi đưa đi trẻ.
Không phải giờ cao điểm nên trục đường Quang Trung xe cộ qua lại cũng thưa thớt. Chị L. đi chầm chậm, đứa con phía sau bi bô nói chuyện với mẹ. Bỗng có một người đàn ông đi một chiếc xe máy lướt qua chị.
Không hiểu vì sao đường thông hè thoáng như vậy, anh ta lại huých tay vào chị L., khiến tay lái chị loạng choạng. Được một vài mét, cũng chính anh ta lại tiếp tục huých tay vào người chị L. Lần này, do không làm chủ tay lái, mẹ con chị H. ngã sõng soài xuống đường, đầu va xuống đất nên chị L. bất tỉnh. Còn đứa con trai của chị bị xây xước mặt mày.
Thủ phạm đang bị người dân bắt giữ

Đúng lúc đó, có một người đàn ông đi xe máy qua, cúi xuống bế thốc đứa bé lên rồi phóng đi luôn. Nhưng thật may cho chị L., chồng chị – anh H lại rời nhà sau chị có vài phút nên khi đến đó, anh H. phát hiện vợ mình đang mê man dưới đất. Biết vợ gặp sự chẳng lành, anh hốt hoảng định bế vợ đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng anh chợt nhớ ra đứa con nên kêu to lên: “Con tôi đâu rồi?”. Chị bán hoa quả ở gần đó cũng chạy tới và bảo anh có một người đàn ông bế con anh phóng đi về phía Bưu điện Hà Đông.
Anh H. vội vàng tăng ga đuổi theo. Cũng may, đến cầu Am, anh đã đuổi kịp người đàn ông đó. Thấy bố, bé trai khóc nức nở. Anh H. giận dữ: “Ông mang con tôi đi đâu?”, thì người đàn ông đó ngập ngừng: “Tôi định đưa cháu đến đồn Công an”.

Vì ruột gan rối bời, anh H. vội bế đứa con quay xe trở lại đưa vợ đến Bệnh viện 103 cấp cứu. Sau khi chụp cắt lớp, bác sỹ chẩn đoán vợ anh chỉ bị chấn thương phần mềm, giờ chị đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh Hà Tây.
Kể lại cho chúng tôi nghe câu chuyện này, anh H. vẫn chưa hết bàng hoàng. Chắp nối lại các sự kiện, anh khẳng định, chắc chắn đây là thủ đoạn của bọn lưu manh vì nơi vợ anh bị ngã chỉ cách đồn Công an phường Quang Trung vài chục mét, vì sao người đàn ông bế con anh đi lại chạy một mạch về đường cầu Am – Đại Mỗ.
Còn theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây ít ngày, tại tuyến đường Nguyễn Trãi, giáp ranh Hà Đông (Hà Tây) – Thanh Xuân (Hà Nội), chị M.T.N., công tác tại một công ty viễn thông cũng bị một tai nạn tương tự. Nhưng do chấn thương nhẹ, nên khi dựng lại được xe, chính chị N. phóng xe đuổi theo gã đã bế con mình đi.
Qua sự việc này, rất mong các bà mẹ nên cảnh giác thận trọng hơn khi đèo con nhỏ trên đường, vì kẻ xấu thường lợi dụng những đoạn đường vắng vẻ để gây tai nạn, sẽ có ít người phát hiện ra thủ đoạn của chúng.




Nguồn: http://anninhthegioi.eu/Thoi-Su-Viet-Nam/Nhom-phuot-thu-giai-cuu-gan-chuc-tre-em-bi-5-phu-nu-la-bat-coc-chuan-bi-dua-di-tieu-thu-noi-tang-truy-na-khan-cap-3-ke-da-tau-thoat.html
___________________________________